Lãnh đạo tỉnh kiểm tra vụ cháy chợ Kbang

Cập nhật 20/7/2016, 07:07:53

Ngay sau khi nhận được tin vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ huyện K bang, các đồng chí Dương Văn Trang – UV BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Võ Ngọc Thành , Phó Bí Thư Tỉnh ủy– Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh  dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi, động viên các tiểu thương bị thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện và các ban ngành chức năng của huyện để bàn công tác khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra

Chợ Kbang bị cháy lúc khoảng 1 giờ sáng ngày 19/7,  ngọn lửa bắt đầu bốc cháy ở sạp hàng trong khu vực nhà lồng chính, sau đó đám cháy nhanh chóng lan sang những ki ốt khác. Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã ra hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy. Công an huyện phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy khu vực Đông Gia Lai khẩn cấp huy động lực lượng và phương tiện chữa cháy, cùng với bà con nhân dân tham gia dập lửa. Do cháy vào đêm khuya và khu nhà lồng là nơi kinh doanh quần áo, vải vóc, dày dép và hàng khô nên ngọn lữa cháy rất dữ dội. Đến khỏang 4 giờ sáng ngọn lửa được khống chế và đến khoảng 7 giờ thì được dập tắt hoàn toàn nhưng vần còn âm ỉ khói. Vụ hỏa hoạn đã làm cho 48 sạp hàng trong khu nhà lồng và 4 ki ốt xung quanh của hơn 50 hộ dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

            Sau khi đi kiểm tra thực tế hiện trường xảy ra vụ cháy để nắm tình hình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện và các ban ngành chức năng của huyện để bàn công tác khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra.

         Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã chỉ đạo huyện Kbang khẩn trương rà soát, tính toán, thống kê mức độ thiệt hại, trên cơ sở đó có kế hoạch hỗ trợ theo qui định; cần tập trung chỉ đạo triển khai cơ chế hỗ trợ, thực hiện chính sách miễn, giảm thuế cho các tiểu thương bị thiệt hại và nhanh chóng tìm chỗ làm chợ tạm để sớm đưa hoạt động kinh doanh trở lại; tập trung đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại khu vực cháy, kiên quyết không để xảy ra tai nạn trong khi thu dọn hiện trường; và đồng thời phải đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh; các ngành chức năng nhanh chóng điều tra, xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn, động viên, chia sẻ với các hộ kinh doanh bị thiệt hại./.

                                                                      

Thúy Điểm( Đài TT – TH Kbang)


Lượt xem: 81

Trả lời