Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tiếp công dân định kỳ tháng 11 năm 2019

Cập nhật 15/11/2019, 18:11:33

Ngày 15.11, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh (số 27 Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP. Pleiku), Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 11.2019. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp công dân. Cùng tham gia còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trước khi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã yêu cầu các sở, ngành báo cáo kết quả, tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân tại buổi tiếp trước đó vào ngày 15.10. Theo báo cáo, trong số 14 vụ việc đã tiếp nhận thì có 3 vụ việc đã được giải quyết; 8 vụ việc đang được các sở ngành, địa phương giải quyết và 3 vụ việc chưa có báo cáo kết quả.

Tại buổi tiếp, công dân đã phản ánh các vấn liên quan đến nội dung tranh chấp đất đai của công dân tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một số hộ dân ở xã Ia Hla (huyện Chư Pưh) cũng như một số vụ việc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án.

Sau khi nắm rõ nội dung từ lãnh đạo các sở, ngành báo cáo và người dân trực tiếp phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục xử lý, sớm giải quyết dứt điểm, không để các vụ việc tồn đọng tiếp tục kéo dài, phức tạp ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Công ty Cổ phần Du lịch Xuân Thủy thỏa thuận, giải quyết dứt điểm việc đền bù cho 4 hộ dân ở xã Ia Dêr (huyện Ia Grai). Đến thời hạn 15.12 tới đây, nếu công ty này vẫn chưa giải quyết xong việc đền bù thì buộc phải trả lại đất cho các hộ dân. Cùng với đó, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan trực tiếp trả lời, phản hồi các ý kiến của công dân; đồng thời chịu trách nhiệm giải quyết từng vụ việc trên tinh thần trách nhiệm, đảm bảo hợp tình, hợp lý. Đề nghị lãnh đạo các cơ quan đầu ngành thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tránh để xảy ra sai sót dẫn đến việc khiếu kiện, khiếu nại trong thời gian đến.

Đoàn Bình – Minh Trung


Lượt xem: 10

Trả lời