Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Đoàn tình nguyện viên phòng-chống dịch Covid-19

Cập nhật 12/3/2021, 09:03:44

Các cán bộ, y bác sỹ Đoàn tình nguyện viên phòng chống dịch Covid-19 đã thể hiện rất tốt tinh thần “Lương y như từ mẫu”, với sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc họ đã có những cống hiến không mệt mỏi trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là những chia sẻ của đồng chí Hồ Văn Niên- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi gặp mặt 114 cán bộ, y, bác sĩ của Đoàn tình nguyện viên phòng, chống dịch Covid-19 sau khi đoàn hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch trở về và hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí là Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho Đoàn công tác và các thành viên trong đoàn.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Tuấn- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh thay mặt Đoàn tình nguyện viên cám ơn sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã tạo điều kiện để đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, tỉnh đã quan tâm và bố trí nơi ăn ở đảm bảo các điều kiện trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày và cũng đã được tiêm  vắc xin phòng Covid-19 trước khi trở về nhà. Trong đợt dịch vừa qua, 114 cán bộ, y bác sỹ ở 13 địa phương và 4 đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tình nguyện tham gia xuống vùng tâm dịch thực hiện nhiệm vụ. Những ngày tháng đó, họ đã có những cống hiến không mệt mỏi để thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch.

BS Nguyễn Đình Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi đã hoàn thành tốt được nhiệm vụ mà tỉnh, ngành đã giao phó. Nhận nhiệm vụ lên đường chống dịch, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, làm việc suốt thời gian không kể ngày đêm, không kể ngày Tết, chạy đua với thời gian, phối hợp chặt chẽ với tất cả các lực trong hệ thống chính trị quyết liệt triển khai công tác truy vết, lấy mẫu, cách ly, khoanh vùng, dập dịch một cách quyết liệt. Chúng tôi xin hứa sẽ phát huy những kinh nghiệm đã thực hiện trong vùng dịch, góp phần cùng địa phương chống dịch và chăm sóc sức khỏe nhân dân có hiệu quả”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên  trân trọng cảm ơn các cán bộ, y, bác sỹ đã bỏ rất nhiều công sức, với tinh thần, trách nhiệm rất cao của mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 28 ngày qua, Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với Covid-19 mới. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và đặc biệt là sự cống hiến không mệt mỏi của đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế.

Đồng chí Hồ Văn Niên nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua chúng ta  căng mình, căng sức từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Ban Chỉ đạo, sự quyết tâm quyết liệt của các đồng chí trong ngành y tế, các đồng chí đã hy sinh hết mình. Chúng ta đã chống dịch một cách rất hiệu quả. Bây giờ còn lại chúng ta phải phòng dịch và việc phòng dịch phải thường xuyên, liên tục. Phòng dịch tốt chúng ta sẽ kiểm soát tốt tình hình dịch để không còn, không có những ca bệnh Covid 19. Chúng ta sẽ tập trung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế  – xã hội ở địa phương tốt hơn.

42 ngày qua xa gia đình, 42 ngày qua trải qua những sự kiện mà lẽ ra không có dịch  này các đồng chí sẽ được gần gũi với gia đình, được chăm sóc, được yêu thương, được chia sẻ. Với một tinh thần lâu nay chúng ta vẫn biết đó là Lương y như mẹ hiền, các đồng chí đã thể hiện tinh thần này rất tốt và thể hiện qua kết quả phòng chống dịch của chúng ta. Một lần nữa thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh xin trân trọng cảm ơn, chúc sức khỏe tất cả các đồng chí và hy vọng rằng trong thời gian tới khi cần có yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương các đồng chí sẽ là những người tiếp tục thực hiện trách nhiệm rất cao quý của mình”.

Sau buổi gặp mặt này, 114 cán bộ, y, bác sỹ được trở về với gia đình sau 42 ngày thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là một kỷ niệm, dấu ấn không thể quên của những chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch./.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 33

Trả lời