Làng Brếp về đích xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 11/7/2019, 14:07:17

Làng Brếp, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang mới đây đã đón nhận danh hiệu làng đạt chuẩn nông thôn mới. Để có được kết quả này, chính quyền địa phương và người dân nơi đây đã thực sự nỗ lực, đoàn kết, chung tay xây dựng một diện mạo mới cho làng.

Làng Brếp có 142 hộ dân, trong đó chủ yếu là dân tộc Bahnar. Là vùng thuần nông, do vậy, khi làng Brếp được UBND huyện Mang Yang chọn xây dựng điểm làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018, làng Brếp xác định phát triển sản xuất nông nghiệp là mục tiêu quan trọng nhất. Thời gian qua, các hộ gia đình của làng đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có năng suất cao. Năm 2018, xã đã hỗ trợ cho 47 hộ dân vay vốn từ các ngân hàng chính sách với tổng vốn hơn 1,2 tỷ. Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp huyện cũng hỗ trợ dê giống cho một số hộ gia đình. Từ chỗ yên tâm phát triển kinh tế ổn định, bà con trong làng vô cùng phấn khởi, nhiệt tình tham gia vào công tác xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ông Vốt – Trưởng thôn làng Brếp, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Bản thân tôi đi vận động thì bà con rất là nghe, góp tiền làm đường nè, loại bỏ hủ tục của ông bà ngày trước, bà con cố gắng làm ăn, nay trong làng đã tiến bộ hơn rất nhiều”.

Bà Nguyễn Thị Vượng – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai  cũng cho biết: “Đối với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh  trong quá trình vận động thì bà con nhân dân nhiệt tình tham gia nên cũng đạt được kết quả tốt .  Làng Brếp cũng đã được công nhận làng nông thôn mới vào tháng 2 và mới đón quyết định vào tháng 5 vừa qua, nên bà con nhân dân vô cùng phấn khởi”.

Với phương châm phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư, mọi việc trong làng đều bàn bạc và lấy ý kiến thống nhất từ dân, do vậy quá trình xây dựng nông thôn mới nhận được sự đồng thuận, nỗ lực của người dân. Hiện làng Brếp đã được đầu tư xây dựng 410m đường làng, di dời bờ rào, giải phóng mặt mặt hơn 600m, bà con hiến 460m đất và 132 ngày công…Ngoài ra, làng còn xây dựng được điểm trường mầm non, nhà sinh hoạt cộng đồng khang trang… Sau một năm nỗ lực, làng Brếp đã được đón nhận quyết định làng đạt chuẩn nông thôn mới

Anh Thưk – Làng Brếp, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai nói:Bản thân tôi và dân làng đã rất nỗ lực và rất là phấn khởi khi mà làng của mình được công nhận làng đạt chuẩn nông thôn mới.

Làng Brếp là làng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chuẩn làng nông thôn mới đầu tiên của huyện Mang Yang. Mong rằng từ mô hình điểm của làng Brếp, Mang Yang sẽ có thêm nhiều làng đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc./.


Lượt xem: 43

Trả lời