Làng Bi vượt khó đi lên

Cập nhật 16/12/2020, 14:12:20

Cùng với sự phát triển đi lên của các địa phương trong tỉnh Gia Lai, làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai đã và đang vượt qua khó khăn, thử thách, chuyển mình đi lên nhờ các chương trình phát triển kinh tế- xã hội theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua nhiều chương trình đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế – xã hội, làng Bi đã có bước chuyển mình với nhiều gam màu tươi sángĐiện lưới Quốc gia được kéo về tận các hộ gia đình, con đường nhựa thẳng tắp được xây dựng từ trung tâm xã đến tận làng; công trình phục vụ dân sinh cũng đã được đầu tư bài bản, kiên cố, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân. Cùng với mở rộng diện tích gieo trồng, người dân ở đây còn đưa vào trồng các loại cây công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao như cà phê, cao su, điều…để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Anh Puih Muôn , làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai cho biết: “Trước đây cuộc sống của người dân làng Bi gặp rất nhiều khó khăn vì chưa biết cách làm ăn. Được Đảng, Nhà nước quan tâm mở các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con áp dụng kỹ thuật vào sản xuất đến nay cuộc sống của bà con dần được ổn định và phát triển”.

Làng Bi hiện có 200 hộ với trên 1.178 nhân khẩu, hầu hết là người dân tộc Jrai. Nhờ có những quyết sách kịp thời và đúng đắn của Đảng, Nhà nước nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây phát triển kinh tế; nhiều cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao đã được bà con đưa vào sản xuất; các chương trình đầu tư của nhà nước cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã thật sự góp phần giúp người Jrai nơi đây từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong sản xuất để ngày càng nâng cao thu nhập và đời sống. Kinh tế phát triển, bà con mua sắm những phương tiện phục vụ cho đời sống sinh hoạt cũng như phát triển sản xuất. Hiện làng Bi không còn hộ đói, chỉ còn 11 hộ nghèo, số hộ khá gia tăng lên đáng kể…

Ông Siu Jim, Già làng làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai  cho biết: “Tôi vận động bà con làm kinh tế, trồng cao su, điều, cà phê, xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp. Bà con tin tưởng nghe và làm theo nên đến nay cuộc sống đã ổn định và phát triển”.

Ông Rơ Mah Jem, Phó Chủ tịch UBND xã Ia O, huyện Ia Grai cho biết: “Ia O là một xã biên giới có tổng dân số là 11.000 dân sinh sống và làm ăn. Thời gian qua được sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của các cấp ban ngành nên điều kiện phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã Ia O có nhiều thay đổi. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe được quan tâm, đời sống của bà con ngày càng được nâng cao.”

Có thể nói, nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng đắn của Đảng, Nhà nước, làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai thật sự đổi thay. Ẩn mình trong những khu vườn đầy cây trái sum xuê là những ngôi nhà xây vững chắc. Chiều về, trên những mái nhà, làn khói lan toả sự ấm áp. Một cuộc sống thanh bình đang hiện hữu nơi đây- làng Bi đang chuyển mình đi lên./.

Siu Hương, H’Đuy, Ksor Tuối


Lượt xem: 229

Trả lời