Lan tỏa từ phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật 05/4/2021, 07:04:37

Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia hưởng ứng tích cực, tạo nên không khí sôi nổi, rộng khắp, kết nối những trái tim nhân ái,…Với nghĩa cử hết sức cao đẹp của con người đối với con người, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần làm giảm những nỗi đau, làm vơi đi những giọt nước mắt, mang lại cuộc sống và hạnh phúc cho người bệnh.

“Hiến máu cứu người – Đừng ngại Covid-19!”, “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên” và  “Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý”,…là những thông điệp được ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Chương trình hiến máu đã nhận được hưởng ứng của đông đảo nhân dân, cán bộ, chiến sỹ,…trên toàn tỉnh. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid – 19 thì càng  quan trọng hơn, bởi nhu cầu máu điều trị tăng cao  trong khi lượng máu dự trữ đang ngày càng khan hiếm.

Anh Đào Trọng Giáp – Cục Thi hành án Dân sự tỉnh nói:  “Tôi đã 4 lần hiến máu, với hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người, tôi tham gia hiến máu để góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ điều trị cho bệnh nhân.”

Cùng với các đợt tổ chức hiến máu thường xuyên thì Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện thông qua việc tuyên truyền vận động thành lập các “câu lạc bộ hiến máu” hoặc “đội hiến máu dự bị”, “câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện”,…Tuy nhiên, nhiều trường hợp cần thiết, nhiều nhân viên y tế sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp.

Y sỹ Trịnh Toàn Thắng-Khoa Nội tiêu hóa-Bệnh máu, Bệnh viện Quân y 211 cho biết:  “Định kỳ 4-6 tháng/ lần tôi tham gia hiến máu cứu bệnh nhân. Có chương trình của bệnh viện Ngày Chủ nhật đỏ định kỳ tôi tham gia và  bản thân sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân khi cần”.

Theo kế hoạch đề ra, năm 2021 Gia Lai phấn đấu vận động được 1,1% dân số tham gia hiến máu và tiếp nhận khoảng 16 ngàn đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Với mục tiêu trên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành theo kế hoạch.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: “Thông qua hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, bằng nghĩa cử tham gia hiến máu tình nguyện, khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc trong thế hệ trẻ, tiếp tục đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh trở thành hoạt động thường xuyên hàng năm và ngày càng có hiệu quả.”

Hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động nhân đạo mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì cộng động của những người hiến máu, góp phần đảm bảo nguồn máu trong công tác điều trị, mang lại sự sống cho người bệnh Hy vọng, mọi người hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

Thúy Diện, Phi Long


Lượt xem: 28

Trả lời