Lan tỏa phong trào tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật 18/5/2020, 08:05:00

Thực hiện Cuộc vận động đoàn viên, thanh thiếu niên Gia Lai học tập làm theo lời Bác, thời gian qua, đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều mô hình cụ thể, ý nghĩa, phù hợp với xu hướng tiếp cận của giới trẻ hiện nay. Trong đó, giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng câu chuyện người tốt, việc tốt là một trong những chương trình ý nghĩa, từ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên ngày càng có sức lan tỏa.

Cuối tháng 4 vừa qua, một tin vui đến với anh Trương Nguyên Cang, Bí thư đoàn xã Ia Tô huyện Ia Grai là được lãnh đạo Đoàn Thanh niên tỉnh đến trao Bằng khen của Tỉnh đoàn Gia Lai về gương người tốt việc tốt tháng 3 năm 2020. Trong thời gian qua với cương vị là bí thư đoàn xã anh đã gương mẫu đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Đặc biệt là anh đã kết nối với các mạnh thường quân tổ chức các chương trình thiện nguyện như Đông ấm áp – Tết yêu thương, xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi. Có nhiều mô hình, sự sáng tạo trong kết nạp đoàn viên mới, thay đổi phương thức tuyên truyền về lịch sử Đảng – Đoàn thông qua các hoạt động.

 Anh Trương Nguyên Cang, bí thư đoàn xã Ia Tô huyện Ia Grai chia sẻ: “Được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về gương người tốt việc tốt bản thân tôi rất vui mừng vì những việc làm ý nghĩa thiết thực của bản thân được Đoàn cấp trên ghi nhận, từ sự khen thưởng này cũng là động lực giúp tôi tiếp tục phấn đấu để xây dựng tổ chức đoàn ở xã ngày càng lớn mạnh, tạo được niềm tin đối với cấp ủy đảng và chính quyền địa phương”.

Từ đầu năm 2018, tận dụng đặc điểm lan truyền nhanh của các kênh mạng xã hội, những tấm gương người tốt, câu chuyện đẹp được đoàn thanh niên đăng tải để mọi người có thể chia sẻ, bình chọn. Nhờ hiệu ứng tích cực này, nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực đã được phát hiện, biểu dương.

Rơ Châm Mruých – Bí thư huyện đoàn Chư Pah cho biết: “Đoàn Thanh niên huyện đã triển khai và được đông đảo ĐVTN tích cực hưởng ứng hoạt động này, huyện đoàn đã giới thiệu và được đoàn TN tỉnh tuyên dương 2 cá nhân, riêng huyện đoàn cũng đã trao Giấy khen cho 3 cá nhân khác. Đồng thời huyện đoàn cũng thường xuyên đăng tải giới thiệu những gương người tốt việc tốt trên khắp các lĩnh vực như phát triển kinh tế, phòng chống Covid cũng như tham gia an sinh xã hội ở cơ sở”.

Việc bình chọn, lan tỏa gương người tốt việc tốt của Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai trên các trang mạng xã hội được giới trẻ hưởng ứng và được cộng đồng đánh giá, ghi nhận. Đây là một cách làm tạo được sức lan tỏa nhanh chóng, giúp giới trẻ Gia Lai dễ dàng tiếp cận và hưởng ứng Cuộc vận động học theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, giàu tính nhân văn.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Phó Bí thư tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Từ đầu năm 2018 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa việc học tập làm theo lời Bác bằng việc ban hành kế hoạch số 22 về việc “Tổ chức giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng gương người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai”. Và xác định đây là nội dung trọng tâm, đột phá của Đoàn Thanh niên tỉnh góp phần cụ thể hóa, xây dựng mô hình tiêu biểu qua đó nhân rộng toàn tỉnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, đồng thời tăng cường tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ”.

Tuổi trẻ Gia Lai luôn tự hào vì thời gian qua đã tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác. Đồng thời xem đây là một chương trình xuyên suốt và dài hơi trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Và ý nghĩa thật sự của việc học và làm theo lời Bác là làm cho mỗi cán bộ Đoàn và ĐVTN ngày càng tốt hơn về tư tưởng, đạo đức. Vì thế, khi đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì ý thức, trách nhiệm với công việc cũng sẽ tốt hơn./.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 99

Trả lời