Lan toả phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, người lao động

Cập nhật 28/7/2020, 17:07:05

Qua 5 năm phát động, phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai triển khai rộng khắp và được đông đảo công nhân, viên chức, người lao động hưởng ứng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, trở thành động lực, tiêu chí phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế – xã hội của địa phương. Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020), bài viết sau sẽ ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh quản lý phần lớn lực lượng công nhân lao động. Những năm qua, đơn vị đã tập trung triển khai, phát động các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đây được xác định là phong trào nòng cốt nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất. Qua đó, đã có nhiều sáng kiến, giải pháp của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng giúp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, cải thiện đời sống của người lao động.

Anh  Đinh Ngọc Tuấn – Công ty Cổ phần Bê tông và Xây lắp điện nhà máy Bê tông Ly tâm, Gia Lai chia sẻ: “Tôi đã cải tiến kỹ thuật, đưa kỹ thuật vào sản xuất, như hệ thống ống tự động, nạp bê tông… giúp giảm nhân công đáng kể, làm lợi cho doanh nghiệp, nâng cao lương cho lao động”.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành y tế đã tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, hàng trăm kỹ thuật mới được ứng dụng vào công tác chẩn đoán, điều trị. Phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” được triển khai sâu rộng. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, ngành y tế luôn nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. 5 năm qua, toàn ngành có hơn 1.000 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận, nghiệm thu chất lượng và áp dụng hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Công đoàn  ngành y tế đã phát động 6 phong trào thi đua, đặc biệt trong đó tiêu biểu là công tác từ thiện, nhân đạo. Đây được coi là nhiệm vụ chính của ngành. Tổ chức các buổi thăm khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí là hơn 500 triệu đồng”.

Toàn tỉnh hiện có trên 85.000 CNVC-LĐ. Đây là lực lượng quan trọng, nòng cốt trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn phát động. Phong trào đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị và bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn thực hiện có hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh được triển khai sâu rộng. Các cấp công đoàn đã xây dựng, sửa chữa 148 nhà ở “Mái ấm công đoàn”, trao tặng hơn 1.700 suất quà đến CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19… Đặc biệt, trong năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phát động cuộc thi đua Chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ông Võ Hữu Hải – Ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Gia Lai trao đổi: “Công đoàn viên chức tỉnh đã phát động phong trào thi đua và được 100% công đoàn cơ sở hưởng ứng. Tất cả phong trào thi đua của công đoàn viên chức tỉnh luôn gắn liền với các ngày kỷ niệm của đất nước và của tỉnh. Từ các phong trào thi đua các công đoàn cơ sở đã triển khai phù hợp với từng đơn vị. Thông qua đó, phát huy được tính tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức, hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự tạo khí thế, động lực, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình hăng say lao động, công tác của CNVCLĐ trong toàn tỉnh. Qua đó góp phần xây dựng, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong đời sống xã hội./.

Nhâm Dung, Duy Linh


Lượt xem: 27

Trả lời