Lan tỏa phong trào “Mỗi hội viên trồng một cây xanh”

Cập nhật 30/6/2022, 16:06:32

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Gia Lai đã tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai – vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động. Đến nay, 220/220 cơ sở Hội ra quân trồng cây xanh tại 100% làng phụ nữ kiểu mẫu, các điểm sinh hoạt cộng đồng,  đoạn đường phụ nữ tự quản…
Việc trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua đến từng chi hội, từng cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh cũng chính là hành động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Tuy mới trồng được hơn 2 tháng nay nhưng hàng cây xanh trên tuyến đường Ama Quan của Chi hội phụ nữ tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa đã phát triển tốt, góp phần tạo môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại khu dân cư.

Thực hiện phong trào “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội – Một công trình cây xanh”, đến nay tất cả các chi hội thuộc Hội LHPN phường Sông Bờ đã triển khai trồng cây xanh và các loại hoa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, địa hình tại địa phương.

Chị Siu H’Lốt, Tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa bày tỏ: “Sau khi phát động trồng cây, bây giờ vận động hội viên chăm sóc cây, giờ xanh, sạch, đẹp, đường cũng sạch đẹp luôn. Người dân chăm sóc cây rất đàng hoàng, chu đáo, cây bây giờ cũng xanh rồi. Bản thân tôi rất phấn khởi”.

Cùng với việc trồng cây xanh, hàng tuần, hầu hết tại các cơ sở hội, hội viên, phụ nữ đều tham gia dọn vệ sinh ở các đoạn đường tự quản, chăm sóc các đoạn đường hoa, qua đó, nâng cao ý thức của chị em trong việc bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan thiên nhiên, góp phần thay đổi diện mạo khu dân cư.

Bà Trịnh Thị Hồng Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cho biết: “Qua hoạt động trồng cây, người dân cũng ý thức được nhằm nâng cao bảo vệ môi trường và giữ gìn đường làng ngõ xóm, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại khu dân cư .  Trước đây thì cũng có 1 số người dân không có ý thức trong việc gom rác tại khu dân cư, khi Hội LHPN phường đã phát động thì hội viên người đồng bào DTTS ý thức được việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan trước ngõ nhà”.

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, hiện nay, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai thực hiện 282 công trình và trồng hơn 131.000 cây xanh. Trong đó có gần 56.000 cây công nghiệp/lâm nghiệp, trên 52.000 cây ăn quả và hơn 23.000 cây hoa các loại.

Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai trao đổi: “Để triển khai tốt hơn nữa phong trào này thì các cấp hội trong toàn tỉnh sẽ tập trung công tác tuyên truyền, hoạt động nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về việc trồng cây xanh, trồng rừng, bảo vệ môi trường sống; vận động phụ nữ tiếp tục hưởng ứng chủ đề Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh, mỗi cơ sở hội 1 công trình cây xanh. Đối với các cấp hội chúng tôi tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch”, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cùng với đó, góp phần xây dựng cũng như duy trì hoạt động của các mô hình”.

Để phong trào “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh – Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” đạt hiệu quả cao, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức các hoạt động tuyên truyền về vai trò trách nhiệm của Hội LHPN cũng như hội viên trong việc trồng cây xanh, bảo vệ rừng. Cùng với đó, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả để vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ./

Linh Chi, Mạnh Hà, Minh Vũ


Lượt xem: 19

Trả lời