Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn dân

Cập nhật 07/4/2018, 10:04:19

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, đó không chỉ là một thông điệp mà còn mang  ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Từ trong ý thức, hành động của mỗi người dân Gia Lai về nghĩa cử cao đẹp ấy đã tạo nên hiệu ứng rộng khắp góp phần lan tỏa phong trào hiến máu đến tất cả mọi người.

Trong mỗi buổi hiến máu tình nguyện được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức luôn thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia. Những con người ấy không phân biệt ngành nghề, không phân biệt giới tính chỉ cần có đủ điều kiện là cùng nhau hiến máu để giúp đỡ người bệnh.

Anh Dương Quốc Nhật, Thành phố Pleiku chia sẻ:  “Khi mình hiến máu thì giúp cho những người mà cần máu của mình thì mình sẽ giúp đỡ cho họ, ví dụ khi gặp tai nạn, thiếu máu thì giúp đỡ. Lần đầu tiên hiến máu thấy rất vui.”

Song song với việc phát triển nguồn hiến máu trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thành lập câu lạc bộ như: “Máu nóng Gia Lai”, “Giọt hồng cao nguyên”, “Câu lạc bộ nhân ái”. Đó chính là ngân hàng máu sống, trực tiếp huy động nguồn máu khẩn cấp khi bệnh viện cần.

Chị Vũ Thị Ngọc Thủy. Khoa Huyết học – truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết:  “Hiện nay, nguồn máu để phục vụ cho bệnh nhân của bệnh viện thì đang rất khan hiếm. Hôm nay đã tổ chức được buổi hiến máu khẩn cấp này, nó đã một phần khắc phục được tình trạng thiếu máu khẩn cấp hiện nay.”

Theo kế hoạch đề ra, hàng năm số đơn vị máu ngày một tăng lên nên các cấp đã chú trọng phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu. Nếu như năm 2017, toàn tỉnh vận động được 13.346 đơn vị máu thì năm 2018 mục tiêu đề ra là 14.400 đơn vị máu

Ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Để phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới phát triển và đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh thì Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn khi chúng ta có đủ điều kiện để hiến máu thì chúng ta hãy hưởng ứng và tích cực tham gia phong trào hiến máu.”

Hiến máu tình nguyện thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Chính từ tấm lòng của mỗi tình nguyện viên đã gắn kết mọi người lại với nhau và đẩy mạnh phong trào hiến máu trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh không chỉ theo bề rộng mà còn đi vào chiều sâu.

Thúy Diện – Huy Toàn – Thủy Nhiên


Lượt xem: 103

Trả lời