Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

Cập nhật 18/5/2020, 08:05:36

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa rộng khắp trong các phong trào thi đua yêu nước ở các ngành, địa phương, đơn vị. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; đặc biệt đã lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa.

Một trong những cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở huyện Krông Pa là Mô hình tiết kiệm một ngàn đồng ở Đảng bộ thị trấn Phú Túc. Từ sáng kiến của ở chi bộ 7, đến nay sau gần 10 năm thực hiện mô hình này đã lan tỏa trong toàn Đảng bộ thị trấn với nhiều cách làm hay như: vận động mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp 1 ngàn đồng trên ngày để hỗ trợ cho hộ nghèo đầu tư phát triển kinh tế hay quyên góp tiền, hỗ trợ ngày công để sửa chữa nhà ở gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Anh Kpă Thủy, Tổ dân phố 7, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa chia sẻ: “Gia đình tôi trước đây rất nghèo và được Chi bộ cho mượn vốn vay gia đình đã mở rộng thêm chăn nuôi bò, trồng cỏ. Tuy số tiền vay không lớn nhưng đối với gia đình tôi rất là quan trọng và nhờ sự giúp đỡ của chi bộ nên gia đình đã thoát được nghèo”.

Ông Nguyễn Tiến Đãng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Từ việc làm hết sức là ý nghĩa, thiết thực đã xây dựng mối đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân để trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua ở địa phương tạo được sự đồng thuận cao hơn giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương”.

Tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách càng thể hiện rõ trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Hàng nghìn phần quà có giá trị đã được trao tận tay những người yếu thế trong xã hội hay những phần quà, những lời động viên gửi đến những chiến sĩ, đội ngũ y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch; rồi những trang thiết bị vật tư y tế hiện đại đã được các tổ chức, cá nhân người hảo tâm trao tặng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch… Qua đây khơi dậy tinh thần đoàn kết dân tộc và tạo nên sức mạnh to lớn để cùng chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Bà Phạm Thị Nhung – Chủ nhiệm CLB Tấm lòng vàng, thị xã An Khê, Gia Lai nói: Chúng tôi không chỉ hỗ trợ gạo mà còn các nhu yếu phẩm khác với phương châm ai có cái gì cho người nghèo cái đó để cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Một kg gạo, một quả bí, một quả bầu cũng là tấm lòng…

Bà Phạm Thị Lan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đánh giá: “Trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19 thì đã khơi dậy tinh thần đại đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân, “nhường cơm xẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” để giúp đỡ lẫn nhau”.

Còn với những cán bộ, chiến sĩ trên các mặt trận chống dịch lại càng thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân, vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sỹ Sô Song Hương Ly, Phó Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Dù trong tình huống nào, cán bộ, nhân viên trong khoa luôn sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Thượng úy Hà Tuấn Việt – Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Phụ trách Chốt số 3, Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai cũng nói: Xác định rõ vai trò, trách nhiệm là người chiến sĩ biên phòng ở nơi tuyến đầu của Tổ quốc tuy có khó khăn nhưng mà anh em là 100% yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

Đức Hải;  Huy Toàn


Lượt xem: 39

Trả lời