Lan tỏa các việc làm ý nghĩa từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại buôn Biah A     

Cập nhật 20/5/2019, 08:05:52

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, các chi bộ trên địa bàn huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam để triển khai những việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Phóng sự ghi nhận tại Chi bộ buôn Biah A, xã Ia Tul điểm sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Ia Pa.

Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ buôn Biah A, mọi vấn đề “nóng” phát sinh trong thực tiễn cuộc sống cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân gửi gắm đều được 29 đảng viên trong chi bộ đưa ra thảo luận trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn để tìm hướng giải quyết sao cho thấu tính, đạt lý, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Ông Nay Nan – Bí thư Chi bộ buôn Biah A, xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai   cho biết: “Chúng tôi họp và thể hiện sự dân chủ để bàn bạc, thống nhất ủng hộ các gia đình khó khăn. Cùng với đó chúng tôi phân công 1 đảng viên phụ trách từ 5 đến 7 hộ và đến tận nhà người dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, nhất là bức xúc những vấn đề gì, ví như có chính sách Đảng, Nhà nước cấp phát cho không các mặt hàng và nhiều vấn đề khác có đúng đối tượng hay không…từ đó khi về họp chi bộ hàng tháng thì đảng viên đó phải báo cáo”.

Vấn đề bức xúc cần giải quyết ngay lúc này đó là tại buôn Biah A có vợ chồng ông Ksor Gan thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, mất sức sản xuất đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Để giúp đỡ gia đình ông, các đảng viên thống nhất vào cuộc họp chi bộ định kỳ hàng tháng, mỗi người sẽ đóng góp 1kg gạo vào “ Hũ gạo tình thương”, sau đó trích ra một phần để trao đến tận tay vợ chồng ông Ksor Gan.

Ông Ksor Gan – Buôn Biah A, xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai   nói: “Được sự quan tâm của chi bộ như thế này gia đình cảm ơn nhiều lắm. Hàng tháng các đảng viên đều đến thăm hỏi, động viên vợ chồng tôi rất vui”.

Là buôn đặc biệt khó khăn của xã Ia Tul với 270 hộ, 1.332 nhân khẩu, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 98%. Nhằm giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, giúp người dân phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, nhiều đảng viên tại buôn Biah A đã không mảy may tính toán, hiến nhiều diện tích đất, cùng Nhà nước mở đường giúp dân đi lại thuận tiện, vận chuyển nông sản, phát triển kinh tế. Trong điểm sáng đó là ông Nay Múp hiến 500m2 đất mở đường nối với cầu tràn qua sông Tul.

Ông Nay Múp -Buôn Biah A, xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Bản thân thấy rất vui vì từ đã được Đảng, Nhà nước làm cho con nhân dân con đường để đi qua lại, rất thuận tiện”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang – Bí thư Đảng ủy xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Đối với Chi bộ buôn Biah A thì Đảng ủy đánh giá rất cao trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhất là thời gian qua nhiều mô hình của chi bộ buôn Biah A thì Đảng ủy xã đã nhân rộng và triển khai sâu rộng đến nhiều chi bộ trên địa bàn xã. Trong đó một số chi bộ đã học tập, làm theo các mô hình ấy như: Chi bộ buôn Tơ Khế, chi bộ Quân sự đã có sự đóng góp mô hình hũ gạo tình thương để giúp đỡ hộ nghèo khó khăn, hộ nghèo neo đơn. Đối với Mặt trận đoàn thể đã chỉ đạo xuống các thôn để cùng nhau học tập và làm theo tư tưởng của Bác.

Cũng theo chia sẻ của các đảng viên thuộc Chi bộ buôn Biah A: Học Bác không cần ở những điều cao siêu mà nên xuất phát chính từ những việc làm nhỏ, phù hợp với thực tế của buôn, làng….

Đảng viên đi trước, nhân dân làm theo với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, buôn Biah A đang nỗ lực cùng với xã Ia Tul hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới ngay trong năm 2019 này…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 55

Trả lời