Làm mũ ngăn giọt bắn tặng ngành y tế

Cập nhật 06/4/2020, 09:04:37

Nhằm góp sức cùng toàn tỉnh nói chung và ngành y tế nói riêng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, một nhóm các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Pleiku đã tự làm mũ ngăn giọt bắn để dành tặng cho các y, bác sỹ trong ngành y tế và các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung.

Theo chị Đoàn Thị Minh Trinh, một thành viên trong nhóm, cho biết: Chị và một vài người bạn vốn công tác trong ngành y tế, trong mùa dịch Covid-19 thấy hàng ngày các y, bác sỹ đang làm việc tại bệnh viện phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều bệnh nhân nhưng thiếu các thiết bị bảo hộ, nhất là mũ ngăn giọt bắn. Vì vậy chị có ý tưởng sẽ làm mũ ngăn giọt bắn để dành tặng cho ngành y tế và những người đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly. Ngay sau khi có ý tưởng, cả nhóm đã huy động quyên góp kinh phí từ bạn bè để mua nguyên liệu làm mũ.

Chị Đoàn Thị Minh Trinh – Nhân viên Phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Nguyên liệu để làm mũ này mình đều đặt mua tại Sài Gòn. Mình đã thử nghiệm nhất nhiều loại, mấy loại trước rất là nóng, khó sử dụng nên mình thiết kế lại theo chuẩn này để dễ thở. Nếu nhu cầu cần thì mình sẽ tiếp tục quyên góp bạn bè làm thêm để tặng cho ngành y tế với mong muốn bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế chính là bảo vệ sức khỏe cho toàn dân”.

Từ những học hỏi trên mạng và sau vài lần thử nghiệm, những chiếc mũ ngăn giọt bắn đã hoàn thiện với miếng lót bằng xốp mềm, thoáng khí có thể sử dụng liên tục cả ngày vẫn thấy thoải mái cho đội ngũ làm việc liên tục, tiếp xúc trực tiếp với nhiều người như đội ngũ y bác sỹ và những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Mỗi ngày nhóm của chị có thể làm được 100 cái, hiện nhóm đã làm được 350 cái. Và với thiết kế đơn giản, dễ làm như thế này nên các em nhỏ cũng tranh thủ phụ mẹ làm trong thời gian nghỉ học ở nhà.

Cháu Nguyễn Hải Âu – 36/25/2 Chu Mạnh Trinh, TP Pleiku chia sẻ: Trong thời gian nghỉ học con ở nhà phụ mẹ làm mấy cái mũ này để tặng các cô bác sỹ để chống dịch. Con cảm thấy rất là vui, một ngày con làm được mười mấy cái.

Cả nhóm đều là nữ, trong đó mỗi người một công việc khác nhau, thế nhưng tất cả các bạn đều có chung một mục đích đó là mong muốn được đóng góp sức mình để chung tay cùng với cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Và việc làm của các chị rất có ý nghĩa, góp phần bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và những người đang làm việc trong khu cách ly.

Lê Thư, Kim Châu, Xuân Huy


Lượt xem: 75

Trả lời