Lái xe Bàng Văn Dũng – Vô lăng vàng của ngành vận tải Gia Lai

Cập nhật 30/7/2020, 08:07:21

Hơn 20 lái xe khách đường dài, trong đó có hơn 9 năm công tác tại Công ty TNHH Vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai, anh Bàng Văn Dũng được biết đến là một lái xe tận tâm với công việc, hài hòa với đồng nghiệp và luôn tận tình giúp đỡ hành khách trên mỗi chặng đường xa. Đặc biệt, trong suốt những năm gắn bó với nghề cầm lái, bản thân anh luôn chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ và chưa để xảy ra bất kỳ vụ va quệt tai nạn giao thông nào gây hậu quả nghiêm trọng. Với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2019, anh Bàng Văn Dũng vinh dự được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vinh danh và trao tặng giải thưởng Vô lăng vàng. Đây cũng là cá nhân duy nhất của tỉnh Gia lai vinh dự nhận giải thưởng này.

Công việc đầu tiên mà anh Bàng Văn Dũng thực hiện trước mỗi giờ khởi hành vận chuyển hành khách đó là kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn của phương tiện. Công việc đơn giản song theo anh đó là việc làm hết sức cần thiết, bởi chỉ cần một sự cố nhỏ, nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng, khó lường trong suốt hành trình vận chuyển hành khách vào ban đêm.

Anh Dũng cũng chia sẻ: Nghề lái xe vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường và để giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra, bản thân mỗi lái xe như anh cần không ngừng trao dồi, tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Anh Bàng Văn Dũng – Lái xe Công ty TNHH Vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai nói: “Mỗi lần bước lên xe là một lần thử thách. Đối với người lái xe phải chấp hành tuyệt đối về Luật Giao thông đường bộ đề ra và luôn luôn phải chạy đúng tốc độ, không phóng nhanh, không vượt ẩu và phải chủ động xử lý sớm các tình huống, tránh va chạm giao thông. Khi hành khách có điều chưa hài lòng thì mình phải xem xét lại để phục vụ hành khách được tốt hơn”.

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với nghề xe khách đường dài, bản thân anh Bàng Văn Dũng chưa bao giờ nhận mình tài giỏi, mà chỉ biết nỗ lực, cẩn trọng trên từng km trong suốt hành trình vận chuyển hành khách. Chính sự chỉnh chu, khiêm tốn trong công việc, anh luôn nhận được sự quý mến từ hành khách và cán bộ, nhân viên trong công ty.

Anh Lê Thanh Tú – Hành khách bày tỏ: “Tôi cũng hay đi chuyến Đà Nẵng – Gia Lai và ngược lại thì thấy anh Dũng là một trong những tài xế rất nhiệt tình, chu đáo. Khi khách hàng có điều gì cần thì anh cũng nhiệt tình hỗ trợ và trong quá trình lái xe thì cũng rất cẩn thận”.

Ông Đặng Văn Hiền – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Công ty đánh giá rất cao về nghiệp vụ, chuyên môn, điều khiển phương tiện, chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tinh thần đoàn kết đối với anh em lái xe trong công ty; đồng thời thường xuyên duy tu bảo dưỡng phương tiện rất chu đáo. Chính vì vậy trong suốt gần 10 năm anh Dũng hoàn thành rất là tốt công việc đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra bất kỳ vụ việc đáng tiếc nào”.

Giải thưởng Vô lăng vàng mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng đã ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của cá nhân anh Bàng Văn Dũng đối với ngành giao thông vận tải; từ đó lan tỏa những tấm gương đẹp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 51

Trả lời