Kỳ vọng sức mua hàng hóa sẽ tăng mạnh thời điểm cận tết

Cập nhật 26/1/2024, 15:01:19

Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thị trường hàng hóa Tết cũng đã sôi động hơn so với thời điểm đầu tháng Chạp. Hàng hóa phục vụ cho mùa Tết năm nay khá phong phú, đa đạng về chủng loại, giá cả và thị trường đang kỳ vọng sức mua hàng của người dân sẽ tăng mạnh hơn vào thời điểm cận tết. Ghi nhận trên địa bàn TP.Pleiku.

Mùa Tết được xem là mùa kinh doanh lớn nhất trong năm, vì vậy tại nhiều cửa hàng, lượng hàng hóa phục vụ cũng khá dồi dào. Tuy nhiên sức mua đến thời điểm này cũng chưa phải là quá sôi động bởi thông thường, nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng sẽ tăng cao hơn vào khoảng từ ngày 20 – 23 tháng Chạp trở đi (Tết ông Công ông Táo) và sẽ tăng trong những ngày cận Tết. Do đó nhiều hộ kinh doanh cũng đang hi vọng.

Chị Phan Thị Ánh Mỹ – Phường Diên Hồng, TP. Pleiku bày tỏ: “Giá cả thì cũng bình ổn, không thay đổi; còn năm nay nói dự trữ thì không ai dám dự trữ hết vì mức tiêu thụ rất là chậm.Thường thường thì tầm gần cuối tháng 12, khoảng ngày 20 tháng 12 âm lịch.”

Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường Tết Quý Mão năm ngoái đã  có khả quan hơn. Đặc biệt năm nay, tại Gia Lai, nhiều mặt hàng nông sản được giá nên nhận định sức mua hàng hóa dịp tết nhiều khả năng sẽ tăng. Theo đó, cùng với các nhà sản xuất thì các hệ thống bán lẻ, đại lý phân phối cũng bước vào cuộc đua bán hàng Tết.

Anh Nguyễn Văn Định – Xã Trà Đa, TP. Pleiku nói: “Những công ty lớn mình nhập số lượng lớn, thì mình về mình lại phân phối nhỏ lẻ hơn. Những mặt hàng mà ra thị trường thì mình phải đảm bảo cho người tiêu dùng. Mình muốn giữ được uy tín thì hàng hóa của mình, sản phẩm của mình phải đạt chuẩn của công ty và nhũng mặt hàng người ta lấy thì không được làm nhái, làm giả.”

Các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ vẫn đang kỳ vọng sức mua hàng tết tăng mạnh. Theo ghi nhận, giá hàng hóa tết năm nay cũng có sự tăng nhẹ do ảnh hưởng của giá xăng dầu và giá nguyên vật liệu đầu vào. Tuy nhiên nhìn chung thị trường vẫn đảm bảo bình ổn, nguồn cung hàng hóa dồi dào và đang kỳ vọng sức mua hàng của người dân sẽ tăng mạnh hơn trong những ngày tới.

Mỹ Tiến – Minh Trung


Lượt xem:

Trả lời