Kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động tháng công nhân năm 2016

Cập nhật 29/4/2016, 14:04:59

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 là một sự kiện có ý nghĩa không chỉ ở Việt Nam mà ở trên toàn thế giới  bởi nó khẳng định, bảo vệ và tôn vinh các lợi ích chính đáng của người lao động, cổ vũ họ đoàn kết, sát cánh bên nhau đấu tranh cho sự công bằng, chính nghĩa. Thiết thực kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, sáng nay 29/4  Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai  đã long trọng tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động, 70 năm Tết Lao động và phát động tháng công nhân, biểu dương CNVC-LĐ giỏi năm 2016 tại Hội trường 2/9, TP.Pleiku.

Những cá nhân điển hình tiên tiến cần được phát huy và nhân rộng trong các phong trào do Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức.

70 năm đã đi qua, kể từ ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh về Tết Lao động, khắc sâu lời dạy của Bác, tiếp nối truyền thống vẻ vang, cùng với giai cấp công nhân Việt Nam, phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Gia Lai luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Bà  Trần Lệ Nhung , Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai  phát biểu : “Liên đoàn Lao động tỉnh luôn chú trọng triển khai nội dung xây dựng đội ngũ công nhân vững mạnh ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua và trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân lao động đã thu hút được hàng ngàn người công nhân viên chức lao động tích cực tham gia. …góp phần phát huy nội lực, sáng tạo ý chí phấn đấu vươn lên mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa cơ quan, doanh nghiệp và địa phương phát triển ổn định bền vững”.

Từ các phong trào do Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức phát động đã xuất hiện những cá nhân điển hình tiên tiến cần được phát huy và nhân rộng. Họ chính là những đại diện xuất sắc tiêu biểu, thay mặt cho trên 123 ngàn Công nhân viên chức – lao động  trên địa bàn tỉnh Gia Lai xứng đáng được tuyên dương  nhân dịp này.

Cô Nguyễn Thị Minh Hương, GV trường THCS Lý Thường Kiệt, huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình nhận được bằng khen biểu dương công nhân viên lao động giỏi năm 2016 thì cảm giác của mình rất là xúc động và cảm  thấy rất là vinh dự và tự hào. Khi nhận được bằng khen này trước hết mình rất là hạnh phúc và tự hứa là sẽ cố gắng phấn đấu hết sức để làm tròn trách nhiệm của người giáo viên tiếng Anh và càng ngày gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp trồng người”.

Phát huy tinh thần của ngày Quốc tế Lao động 1/5  và kế thừa những thành quả, kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động “Tháng công nhân”, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tiếp tục chỉ đạo cho các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tìm mọi biện pháp tháo gỡ  những khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, để không ngừng nâng chất lượng cuộc sống cho người lao động./. 

Lệ Xuân – Đặng Trà


Lượt xem: 61

Trả lời