Kỳ nghỉ hồng năm 2021 ở Krông Pa – Lan tỏa những giá trị tình nguyện

Cập nhật 14/8/2021, 10:08:18

Thực hiện Kế hoạch số 123 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Krông Pa về tổ chức thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh” năm 2021, vừa qua, tại xã Chư Ngọc, Huyện đoàn Krông Pa đã tổ chức chương trình Kỳ nghỉ hồng năm 2021.

Có mặt ngay từ sáng sớm, gần 40 cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn khối cơ quan cấp huyện và đoàn viên thanh niên xã Chư Ngọc đã phối hợp với cán bộ, giáo viên trường mẫu giáo xã Chư Ngọc tổ chức di dời, lắp ráp, hoàn thiện 01 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại điểm trường buôn Djrét, chuyển sang điểm trường chính tại thôn Thống Nhất, xã Chư Ngọc. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ nhà trường dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp đồ dùng học tập, tủ, bàn ghế.

Cô Nguyễn Thị Lan – Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Chư Ngọc, Krông Pa chia sẻ: “Hôm nay trường mẫu giáo xã Chư Ngọc tiến hành chuyển từ điểm trường mẫu giáo cũ sang điểm trường mới, mới xây dựng xong. Được sự hỗ trợ của Huyện đoàn, các đồng chí đã đến hỗ trợ nhà trường chuyển đồ dùng học tập và đồ dùng, đồ chơi của nhà trường sang điểm trường mới. Thay mặt cho nhà trường xin gửi đến lời cảm ơn đến Huyện đoàn đã hỗ trợ cho nhà trường, các đồng chí rất là nhiệt tình.”

Anh Nguyễn Xuân Đang – Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên huyện Prông Pa cho biết:  “Tôi thuộc chi đoàn giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên, hôm nay được Huyện đoàn tổ chức xuống xã Chư Ngọc để chuyển đồ đạc cho các cháu mẫu giáo về cơ sở mới khang trang, sạch đẹp hơn. Qua chương trình thiết thực và ý nghĩa này, tôi cảm thấy rất vui mừng vì đã góp được sức nhỏ bé của mình vào sự học tập của các cháu, giúp các cháu có một môi trường học tập đầy đủ hơn, tốt đẹp hơn.”

Cũng trong chương trình kỳ nghỉ hồng năm 2021, tại Nhà văn hoá buôn Chư Ung xã Chư Ngọc, Huyện đoàn Krông Pa phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức Ngày hội “Đổi rác thải nhựa – Lấy đồ dùng học tập”. Ngày hội đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi của buôn Chư Ung. Tại đây, các em đã được Ban tổ chức cho biết về tác hại của rác thải nhựa, tình trạng rác thải nhựa của Việt Nam và của thế giới hiện nay, những giải pháp 3T (gồm: tiết giảm, tái chế, tái sử dụng), quy tắc 4R (gồm: từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế) nhằm hạn chế rác thải nhựa. Trong ngày hội, các em thiếu đã dùng rác thải nhựa để đổi lấy vở, đồ dùng học tập như bút mực, bút chì, kéo, thước, bảng viết… Kết thúc Ngày hội “Đổi rác thải nhựa – Lấy đồ dùng học tập”, Ban tổ chức đã thu về gần 200 kg rác thải nhựa. Số rác thải này sẽ được bán gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo trong buôn Chư Ung, xã Chư Ngọc.

Em Ksor Sưu – Buôn Chư Ung xã Chư Ngọc, Krông Pa nói: “Qua hoạt động của Huyện đoàn tổ chức chương trình lấy rác thải nhựa để đổi lấy đồ dùng học tập em cảm thấy rất vui. Em thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Qua đó em thấy yêu môi trường hơn.”

Anh Nguyễn Đức Tâm –  Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cho biết:  “Hôm nay chúng tôi tổ chức chương trình kỳ nghỉ hồng và một sân chơi là đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập cho các em thiếu nhi. Các hoạt động này là môi trường để cho các bạn cán bộ công chức, viên chức đang sinh hoạt tại các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn tham gia hoạt động tại các vùng sâu vùng xa để kịp thời hỗ trợ cho các em thiếu nhi, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng các điểm vui chơi cho các em thiếu nhi, quan tâm hơn nữa đến các đối tượng là thiếu niên nhi đồng và mong muốn trong thời gian tới các em thiếu niên nhi đồng sẽ có nhiều sân chơi hơn, có nhiều khu vực để các em có thể sáng tạo, vui chơi an toàn trong dịp hè các dịp khác trong năm.”

Thông qua chương trình kỳ nghỉ hồng và ngày hội “Đổi rác thải nhựa – Lấy đồ dùng học tập” nhằm phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên viên thanh niên trong việc tham gia các hoạt động chung sức, chung tay vì cộng đồng, tạo môi trường cho cán bộ đoàn, đoàn viên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh.Đồng thời, nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi trong việc phân loại, thu gom những rác thải có thể tái chế, hình thành thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, nhằm bảo vệ môi trường.

Nguyên Anh (Đài Krông Pa)


Lượt xem: 70

Trả lời