Ký kết thực hiện tín dụng dành cho người chấp hành xong án phạt tù

Cập nhật 19/1/2024, 16:01:31

Sáng nay (19/01) đã diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh Gia Lai và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua nội dung và ký kết Chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Trong đó nội dung trọng tâm là phối hợp xây dựng cơ chế, tổ chức thực hiện chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; trao đổi thông tin, tập huấn, tuyên truyền phổ biến rộng rãi Quyết định số 22. Đồng thời phối hợp thực hiện cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng  lao động là người chấp hành xong án phạt tù theo quy định, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn…

Tính từ tháng 10/2023 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh được vay vốn với 56 hộ tại 14 địa phương, tổng số tiền cho vay 04 tỷ đồng, đạt 100% chỉ tiêu Chính phủ giao./.

 Nông Hòa – Thúy Trinh


Lượt xem: 7

Trả lời