Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề), Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp

Cập nhật 20/10/2023, 20:10:10

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng nay (20/10), tại Hội trường 2/9, TP. Pleiku, Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề). Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: 26 nội dung do UBND tỉnh trình tại Kỳ họp, gồm 1 báo cáo và 25 dự thảo nghị quyết; trong đó, có nhiều nội dung hết sức quan trọng, bảo đảm thực hiện các quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan đặt ra nhằm tạo cơ sở pháp lý cho UBND tỉnh và các địa phương trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện trên nhiều lĩnh vực như: kế hoạch đầu tư công trung hạn, việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, định mức phân bổ chỉ tiêu biên chế trong các cơ quan, đơn vị… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự Kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung làm cơ sở để HĐND tỉnh xem xét, quyết định ban hành nghị quyết có tính khả thi cao, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu thực tiễn đặt ra vì sự phát triển của tỉnh và đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Tại Kỳ họp, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc,  Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh… đã trình bày 25 dự thảo nghị quyết. Tiếp đó, các Ban HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo thẩm tra đối với các dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm và tập trung trí tuệ cao, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất với nội dung và biểu quyết thông qua 25 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đề nghị các cấp, ngành sớm triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh quá trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu “Kính thưa quý vị đại biểu! Sau một buổi làm việc nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ Mười bốn (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đã được thông qua. Tại Kỳ họp lần này, các vị đại biểu đã nghe các dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Trên cơ sở đó, các vị đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thống nhất cao và biểu quyết thông qua 25 nghị quyết quan trọng. Thưa quý vị đại biểu! Sau Kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện ngay các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua, đồng thời đề cao trách nhiệm, nhanh chóng triển khai các nghị quyết đạt kết quả cao nhất. Lưu ý đối với các nghị quyết phê duyệt chủ trương chủ trương đầu tư dự án: Hoàn chỉnh đầy đủ các thủ tục đầu tư, triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa mới thông qua.”

 

Đức Hải – R’Piên – Ksor Tuối


Lượt xem: 8

Trả lời