Krông Pa: thí sinh “đặc biệt” của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật 08/7/2021, 18:07:38

Trong kỳ thi THPT năm 2021 vừa qua, tại điểm thi số 09 – Trường THPT Nguyễn Du ở  xã Ia Rsươm huyện Krông Pa có một thí sinh đặc biệt, đó là em Hà Thị Thuỳ Dương học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Du. Khi lên 5 tuổi em bị tai nạn giao thông khiến đôi chân phải cắt bỏ và từ đó việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Nhưng với nghị lực của mình, em đã hoàn thành 12 năm đèn sách và cùng thí sinh trong toàn tỉnh vượt qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Mặc dù đôi chân không còn lành lặn nhưng được sự động viên của gia đình, người thân, cộng thêm quyết tâm của bản thân, Thuỳ Dương luôn cố gắng đến trường và học tốt. Kết quả học tập từ lớp 1 cho đến hết lớp 12, năm nào em cũng là học sinh giỏi và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Kết quả này đã phần nào khẳng định cho những cố gắng, nghị lực vượt lên số phận của nữ sinh đặc biệt này. Với mọi người xung quanh, em được nhận xét là cô học trò ngoan ngoãn, lễ phép và sống tình cảm.

Anh Hà Văn Vận, Bố của Thuỳ Dương tâm sự: “Bé bị tai nạn lúc 5 năm, sáu tuổi thì gia đình động viên cháu. Từ cấp 1 đến gìơ thành tích đầy đủ. Nay đang thi tốt nghiệp quan trọng gia đình biết nói gì hơn chỉ vận động cháu cố gắng đạt ước mơ của mình”.

Bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, với ước mơ trở thành một kỹ sư phần mềm Thuỳ Dương đã nỗ lực không ngừng vượt lên những khuyết tật của cơ thể chăm chỉ ôn luyện để tham dự kì thi đạt kết quả tốt nhất. Được biết năm nay, Thuỳ Dương đăng ký vào ngành Kỹ thuật phần mềm của trường ĐH Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, em cũng đăng ký tham gia thi Kỳ thi học bổng của Đại học FPT tại TP. Hồ Chí Minh.

Em Hà Thị Thuỳ Dương, Lớp 12 A1, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Krông Pa chia sẻ: “Kỳ thi này quan trong đối với học sinh và em cũng vậy.  Hai môn đầu tiên trên 70%. Em muốn học chuyên ngành kỹ thuật phần mềm vì thích ngành đấy và phù hợp với mình”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã khép lại nhưng hình ảnh về thí sinh Thuỳ Dương có lẽ vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với mọi người. Xin chúc cho Thùy Dương sẽ đạt được kết quả như mong đợi và từng bước thực hiện ước mơ của mình./.

CTV Ngô Thu- Nguyên Anh (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 42

Trả lời