Krông Pa – Quan tâm chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ

Cập nhật 03/2/2024, 09:02:43

Thực hiện phong trào “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” gắn với mục tiêu thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào DTTS, thời gian qua, công tác chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa tập trung thực hiện, qua đó đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên.

Thực hiện phong trào thi đua “Hộ hội viên dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững”, trong năm 2023, Hội LHPN Krông Pa đã duy trì và nhân rộng 28 mô hình “nhóm sở thích chăn nuôi”, “3 trong 1”. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu của hội viên, Hội LHPN huyện đã tổ chức các hoạt động hướng dẫn khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu. Nhờ triển khai hiệu quả các hoạt động, chương trình hỗ trợ nên đã có 1.390 lượt hội viên, phụ nữ thực hiện thay đổi nếp nghĩ cách làm, 157 hộ DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

Chị Kpă H’Kluih – Buôn Gum Gốp, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa cho biết: “Được kết quả như ngày hôm nay là nhờ Hội LHPN xã Ia Rmok đã hỗ trợ con giống chăn nuôi, hướng dẫn tôi cách áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tôi cảm ơn Hội LHPN xã Ia Rmok nhiều lắm. Tôi cũng luôn giúp đỡ chị em hội viên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình.”

Không chỉ hỗ trợ về phát triển kinh tế, công tác chăm lo đời sống tinh thần của hội viên cũng được Hội LHPN huyện Krông Pa triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội LHPN huyện đã tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”. Tại chương trình, Hội đã trao tặng 32 suất quà cho các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khuyết tật và các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 350 ngàn đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN trong huyện cũng triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà Tết cho hội viên nghèo trên địa bàn. Những tình cảm và những phần quà là nguồn động viên, khích lệ để các gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống và đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, ấm áp.

Chị Ksor H’Mloen – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa bày tỏ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, chồng cũng bị tai biến năm 1 chỗ. Được phụ nữ tặng một phần quà giúp nhà chúng tôi được đón Tết được ấm no hơn, tôi rất cảm ơn Hội phụ nữ ..”

Bà Rơ Ô Lễ – Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Pa trao đổi: “Trong năm 2023 thì các cấp Hội cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực Xuân đoàn kết – Tết yêu thương, mở các gian hàng 0 đồng được các cấp Hội triển khai đồng bộ/ Bên cạnh đó, việc thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững cũng được các cấp Hội phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức các lớp truyền thông nâng cao kỹ năng về chăm sóc cây trồng vật nuôi…  Các cấp hội cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi như giới thiệu việc làm, trao sinh kế…”

 Với những hoạt động thiết thực, Hội LHPN huyện Krông Pa đã kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các chị em, nâng cao vai trò của tổ chức Hội. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN huyện sẽ tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nguồn lực, xã hội hóa cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương. Góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhằm chăm lo tốt đời sống hội viên phụ nữ.

Linh Chi – Sơn Trung


Lượt xem: 12

Trả lời