Krông Pa: Những tấm gương thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cập nhật 07/2/2023, 06:02:47

Xác định môi trường quân đội rất tốt cho việc rèn luyện ý chí để trưởng thành nên có không ít thanh niên trên địa bàn huyện Krông Pa tạm gác lại những dự định riêng để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023. Mỗi người một suy nghĩ, nhưng đều chung mong muốn là được khoác lên mình màu xanh áo lính, là người lính Cụ Hồ để tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Nha Trang năm 2022 thay vì tìm kiếm việc làm với nhiều cơ hội rộng mở, thanh niên Rô Priong ở buôn Tang, xã Phú Cần, huyện Krông Pa lại viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Là thanh niên trẻ người dân tộc thiểu số, Rô Priong đã nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân đối với Tổ quốc khi tình nguyện nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại địa phương.

Ông Ksor Kái – Bố của Rô Priong nói: “Đối với gia đình, bố mẹ cũng rất vui khi con viết đơn nhập ngũ, học tập trong quân đội để phục vụ nhân dân, đồng bào mình”.

 Còn đối với Nguyễn Đức Cảnh ở thôn Hưng Phú, xã Ia Rsiơm thì ngay từ khi ngôi trên ghế nhà trường em đã mong muốn sau này mình trở thành một quân nhân để tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình có 3 chị em, Cảnh là con trai duy nhất và út trong gia đình. Với mong muốn trên nên sau khi tốt nghiệp THPT thay vì đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng như nhiều bạn cùng trang lứa em lại tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Em Nguyễn Đức Cảnh – Thôn Hưng Phú, xã Ia Rsiơm, huyện Krông Pa chia sẻ: “Lý do của em khi viết đơn xin ngập ngũ là khi em ngồi trên ghế nhà trường em đã ước mơ, có nguyện vọng là đi tham gia nghĩa vụ quân sự đóng một phần công lao cho đất nước cho nên là sau khi thi xong em viết đơn để xin đi nghĩa vụ quân sự và đấy là nguyên vọng ước mơ của em” .

Khát khao được khoác lên mình bộ quân phục của người lính Cụ Hồ để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là động lực thôi thúc nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong bối cảnh của huyện Krông Pa còn nhiều khó khăn, số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa chiếm hơn 50% thì tinh thần xung phong tình nguyện nhập ngũ của những thanh niên như Rô Priong, Nguyễn Đức Cảnh là rất đáng quý và trân trọng.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa cho biết: “Về công tác thanh niên, công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ năm 2023 thì chúng tôi đánh giá rất cao về công tác tuyên truyền, vận động của hệ thống chính trị, của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trong năm 2023, đặc biệt là có một số công dân làm đơn tình nguyện được tham gia vào Quân đội nhân dân Việt Nam, như vậy chúng tôi đánh giá rất cao về nhận thức của nhân dân, của hệ thống chính trị và nhận thức của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng tốt hơn”.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa, trong số 195 thanh niên của huyện sẽ nhập ngũ năm 2023 thì 81 thanh niên có trình độ cấp 3, 1 thanh niên có trình độ cao đẳng và 2 đại học, 3 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Đây là kết quả về sự nỗ lực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện trong việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân và đẩy mạnh công tác tuyên truyền với quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất./.

CTV Văn Chi (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 19

Trả lời