Krông Pa: 03 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Cập nhật 02/7/2023, 16:07:27

Vào khoảng 16h00 ngày 01/7, trên địa bàn xã Ia Rsai, huyện Krông Pa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 3 cháu nhỏ tử vong. Nạn nhân là các cháu: Rơ Ô H’Mơn, sinh năm 2019; Rơ Ô Rok, sinh năm 2021 và Rơ Ô Húc, sinh năm 2019 cùng trú buôn Puh Chik, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa.

Trước đó, 3 cháu cùng theo bố mẹ đi làm rẫy tại khu vực buôn Tơ Khế cũ. Khi làm rẫy về, bà Rô H’Ét (mẹ cháu Rơ Ô Húc) không thấy con tại chòi rẫy của gia đình nên bà hô hoán mọi người tổ chức tìm kiếm. Khi tìm đến hố nước của gia đình đào để tưới tiêu cách chòi rẫy 140 m thì đã phát hiện 03 cháu đã tử vong tại hố nước.

Ngay sau khi biết tin, đại diện lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Krông Pa đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có nạn nhân bị đuối nước; đồng thời hỗ trợ gia đình mỗi cháu tử vong 3 triệu đồng; Đảng uỷ, UBND xã Ia Rsai cũng đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu tử vong 500.000 đồng.

Huyện Krông Pa có hệ thống sông, suối, ao hồ nhiều; trẻ em nông thôn thường hay tắm sông, suối nên nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện đã có 7 trường hợp trẻ tử vong do đuối nước tại các xã: Chư Gu, Ia Rsươm, Phú Cần và mới đây là tại xã Ia Rsai. Vì thế, việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước trẻ em cần được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, cha mẹ cần tăng cường quản lý và đảm bảo môi trường vui chơi an toàn cho trẻ; đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức cho trẻ để tránh xa những nơi nguy hiểm. Có như vậy mới tránh được những rủi ro tai nạn thương tâm đối với trẻ em./.

CTV Quang Ngọc – Krông Pa


Lượt xem: 120

Trả lời