Kông Chro tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản và giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 01/4/2023, 15:04:03

Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản gắn với giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm được UBND huyện Kông Chro đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; trong đó chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu huy động nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình từ những tháng đầu của năm 2023.

Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công của huyện Kông Chro là hơn 32 tỷ đồng để triển khai thực hiện 20 công trình. Trong đó: 14 công trình khởi công mới; 2 công trình chuẩn bị đầu tư, 2 công trình trả nợ và 2 công trình chuyển tiếp. Đối với các công trình chuyển tiếp đang được đẩy nhanh tiến độ thi công; các công trình còn lại đang khẩn trương hoàn thiện các bước thủ tục theo quy định để triển khai thi công. Từ nguồn vốn đầu tư công hàng năm, huyện Kông Chro đã bố trí, lựa chọn triển khai các công trình trọng điểm, mang tính liên kết vùng nên đã thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và xây dựng, chỉnh trang đô thị tại địa phương.

Ông Huỳnh Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro trao đổi: “Trong năm trước thì chúng tôi lựa chọn những công trình trọng tâm, trọng điểm đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế – xã hội. Do đó khâu chuẩn bị thì đã được chuẩn bị từ trước. Bước vào kế hoạch năm nay thì ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chỉ đạo các ngành, các cấp và các chủ đầu tư thực hiện các bước, lập các thủ tục đầu tư một cách chặt chẽ, hoàn thành nhanh nhất để tổ chức thi công vì xây dựng cơ bản chịu ảnh hưởng của thời tiết rất nhiều nên trong những tháng mùa khô là sớm hoàn thiện thủ tục để triển khai thi công.”

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công thì UBND huyện Kông Chro cũng chỉ đạo các chủ đầu tư và các ngành chức năng của huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng các công trình; nhất là đối với những công trình trọng điểm.

Ông Nguyễn Khắc Minh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kông Chro cho biết: “Sau khi công trình được bàn giao mặt bằng thì đơn vị phân công cho từng cán bộ cùng với đơn vị tư vấn, giám sát với trách nhiệm của mình sẽ thường xuyên có mặt tại công trình, đôn đốc đơn vị thi công tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực theo hồ sơ dự thầu và thi công theo hồ sơ chi tiết, kế hoạch đã đề ra.”

Với những công trình, dự án được triển khai, đến nay kết cấu hạ tầng cơ sở thiết yếu trên địa bàn huyện Kông Chro từng bước được đầu tư hoàn thiện; góp phần tạo điều kiện cho người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, cải thiện, nâng cao đời sống và làm thay đổi diện mạo ở huyện nghèo Kông Chro.

Ông Đinh A Ngay – Xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro vui vẻ nói: “Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ cho người dân nên cuộc sống đỡ hơn ngày xưa rất nhiều; có đường giao thông bà con rất mừng, vừa vận chuyển hàng hóa, rồi sau này giãn dân nên bà con rất mừng.”

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến – Thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro bày tỏ: “Được sự quan tâm của các cấp thì người dân ở huyện Kông Chro cũng rất là phấn khởi khi đã quan tâm đến đời sống của người dân, nâng cấp hạ tầng cơ sở nên người dân rất vui mừng. Và người dân mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa để Kông Chro càng ngày càng phát triển.”

Đến cuối tháng 3, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của huyện Kông Chro mới đạt 9% so với tổng kế hoạch vốn được giao là hơn 32 tỷ đồng. Do đó, địa phương đang tập trung tháo gỡ khó khăn liên quan đến hồ sơ, thủ tục, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản và phấn đấu bảo đảm tỷ lệ giải ngân vốn theo chỉ đạo của các cấp. Qua đó, phát huy được hiệu quả của các công trình được đầu tư trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống người dân và sớm đưa Kông Chro thoát khỏi huyện nghèo.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 13

Trả lời