Kông Chro tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

Cập nhật 09/12/2022, 14:12:22

Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kông Chro diễn biến hết sức phức tạp; chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, tại địa phương ghi nhận 13 vụ tai nạn giao thông làm 17 người chết, 7 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 8 vụ, tăng 14 người chết và tăng 1 người bị thương. Đặc biệt trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra có nhiều vụ rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

   

Đại úy Hồ Hữu Thành – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự, Công an huyện Kông Chro cho biết:   Qua đánh giá chung của các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương thì chủ yếu xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông; đó là các lỗi như: Chạy quá tốc độ quy định, không chú ý quan sát và đi không đúng phần đường, làn đường. Độ tuổi liên quan thì chiếm nhiều là thanh thiếu niên, việc gia đình quản lý, giao phương tiện không đảm bảo nên việc tham gia giao thông của đối tượng này chưa nhận thức đầy đủ nên đã gây ra những hậu quả đáng tiếc trong thời gian qua.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông dịp cuối năm 2022 và những năm tiếp theo, Ban An toàn giao thông huyện Kông Chro đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng tiến hành rà soát tổng thể các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông tại cơ sở để có biện pháp quản lý, giáo dục cá biệt. Riêng năm 2022, huyện Kông Chro đã gọi hỏi, răn đe 346 đối tượng thanh thiếu niên và cho ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Anh Đinh Sơn – Làng Tpôn, xã Chơ Glong, huyện Kông Chro nói: “Sau này đi xe thì em phải đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia, không lắp pô to. Chở 2 thôi, một người chạy, một người ngồi sau”.

Trung tá Nguyễn Đức Hòa – Trưởng Công an xã Ya Ma, huyện  Kông Chro cho biết: “Lực lượng Công an xã chúng tôi đã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các buổi họp thôn, làng; đồng thời gọi hỏi, giáo dục cá biệt và tổ chức tuyên truyền qua các trang mạng xã hội về Luật GTĐB”.

Cùng với việc đổi mới phương thức tuyên truyền ngay tại cơ sở bằng nhiều hình thức, huyện Kông Chro chỉ đạo lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn vào các khung giờ cao điểm trong ngày, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Thượng tá Ngô Xuân Cường – Phó trưởng Công an huyện Kông Chro  cho biết: “Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu, đánh võng lạng lách, xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân”.

Ông Võ Nguyên Nam – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Kông Chro cũng nói: “Trong thời gian tới chúng tôi cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, trước mắt là lắp đặt một số camera giám sát, camera đo tốc độ tại các điểm đen, những điểm trọng yếu trên địa bàn. Huyện cũng huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, trong đó tập trung phát huy vai trò của Hội LHPN, Hội Liên hiệp thanh niên trong công tác đảm bảo TTATGT”.

Từ đầu 2022 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng Công an huyện Kông Chro đã phát hiện, xử lý 1.688 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; ra quyết định tạm giữ 7 xe ô tô, 319 xe mô tô và 679 giấy tờ xe các loại.

 Đoàn Bình- Huy Toàn – Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời