Kông Chro đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số

Cập nhật 10/8/2022, 16:08:01

Để góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay đang được cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai đó là đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ xuống tận cơ sở; đặc biệt chú trọng vào đối tượng là thanh thiếu niên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với cách làm linh động đang từng bước thay đổi nhận thức và hành vi tham gia giao thông của không ít thanh thiếu niên.

Không khó để bắt gặp những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông  tại các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Kông Chro

Sau khi rà soát, Công an xã Ya Ma xác định tại địa phương có 30 thanh thiếu niên, chủ yếu là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị của xã và từng thôn, làng triển khai việc gọi hỏi, răn đe cá biệt.

Trung tá Nguyễn Đức Hòa – Trưởng Công an xã Ya Ma, huyện  Kông Chro cho biết: “Lực lượng Công an xã chúng tôi đã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các buổi họp thôn, làng; đồng thời gọi hỏi, giáo dục cá biệt và tổ chức tuyên truyền qua các trang mạng xã hội về Luật GTĐB”.

Kông Chro là huyện vùng xa của tỉnh Gia Lai và có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông diễn ra khá phức tạp. Chính vì vậy, ngoài việc rà soát, lên danh sách các đối tượng để gọi hỏi, răn đe cá biệt; lực lượng công an đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị tại từng thôn, làng để tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tập trung cũng như tại từng gia đình các thanh thiếu niên.

Ông Đinh Thơh – Thôn trưởng làng Tnung 1, xã Ya Ma, huyện Kông Chro  nói: “Thường xuyên với công an viên đến tận nhà để tuyên truyền, vận động con em đi xe phải đội mũ bảo hiểm, đi xe không được say xỉn”.

Đại úy Hồ Hữu Thành – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện  Kông Chro cũng cho biết: “Bố trí lực lượng xuống tuyên truyền tận nhà và giao cho gia đình, giao cho các ban, ngành, đoàn thể để mà quản lý, đồng thời chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi với công an xã. Nếu những trường hợp vẫn cố tình vi phạm thì sẽ bố trí lực lượng để xử lý nghiêm.

Đại úy Hồ Hữu Thành cho biết thêm: Để từng bước nâng cao nhận thức của người dân, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ thông qua các trang mạng xã hội; Công an huyện và công an các xã, thị trấn trong huyện thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông tại địa  phương./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 19

Trả lời