Kiên quyết xử lý phương tiện tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh

Cập nhật 11/10/2016, 08:10:17

Nhằm chấn chỉnh tình trạng các phương tiện tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 10/2016, Công an thành phố Pleiku đã mở đợt cao điểm, ra quân kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

11-10-atgt

Trên các tuyến đường tại thành phố Pleiku, không khó để phát hiện các xe mô tô chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông như thế này….

Điều đáng nói, trong số những trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt, ai cũng biết việc chở hàng cồng kềnh là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhưng họ vẫn cố tình làm ngơ.

Anh Trần Thế An – Phường Ia Kring, thành phố Pleiku cho biết: “Em cũng là người làm thuê thôi, chủ nói chở hàng đi giao cho người ta, biết là vi phạm nhưng không làm thì không được”.

Sau hơn chục ngày ra quân xử lý phương tiện tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Pleiku đã xử phạt, tạm giữ hơn 20 phương tiện vi phạm. Trong đó chiếm phần lớn là xe mô tô và xe ba gác. Qua đánh giá bước đầu, nhiều người dân đã dần nâng cao nhận thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Song vẫn còn một bộ phận người dân vẫn tỏ thái độ bất hợp tác khi bị phát hiện, xử phạt.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng đội CSGT Công an thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục huy động cán bộ, chiến sỹ tăng cường tuần tra kiểm soát, khi phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không nề hà né tránh. Đặc biệt, sau đợt cao điểm kéo dài đến cuối tháng 10 thì chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm liên quan đến các phương tiện chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông”.

Việc Công an thành phố Pleiku ra quân xử lý các phương tiện chở hàng cồng kềnh là việc làm cần thiết, qua đó góp phần từng bước kiềm chế, giảm thiểu và không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông thương tâm như đã từng xảy ra tại thủ đô Hà Nội thời gian qua…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 47

Trả lời