Kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động những cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)

Cập nhật 03/12/2021, 07:12:29

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác PCCC, qua đó góp phần đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Công an tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời  phát hiện và có biện pháp giải quyết, khắc phục những thiếu sót, bất cập trong công tác PCCC và CNCH; xử lý nghiêm cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ để xảy ra cháy và xảy ra vi phạm nghiêm trọng, mất an toàn về PCCC tại địa bàn, cơ sở. Bên cạnh đó hướng dẫn, đôn đốc người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình thường xuyên tự kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, nhất là trong quản lý, sử dụng hệ thống, thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất, hàng nguy hiểm cháy, nổ. Ngoài ra, tập trung điều tra, công bố công khai nguyên nhân các vụ cháy, nổ để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật. Kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động những cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC và CNCH. Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 23 vụ cháy với tổng tài sản thiệt hại hơn 9,4 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm trước, giảm 18 vụ và giảm 1 người chết, 1 người bị thương./.

Thiên Thanh, Lê Ánh (Công an tỉnh)


Lượt xem: 20

Trả lời