Kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 01 của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Gia Lai

Cập nhật 15/8/2018, 08:08:38

Chiều 14/8, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc triển khai thực hiện Kết luận số 01/KL-ĐCT của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01/KL-ĐCT của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động hướng về vùng đồng bào DTTS, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân thực hiện đúng đường lối Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều chương trình, dự án về phát triển kinh tế – xã hội, các chính sách hỗ trợ người nghèo trong đồng bào DTTS được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Cùng với đó, việc phối hợp triển khai, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số cũng đạt được kết quả cao. Tiêu biểu như cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” đã giúp trên 4.300 hộ đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên các kết quả nổi bật của đơn vị, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác dân tộc, đồng thời giải trình thắc mắc của Đoàn kiểm tra về một số nội dung liên quan đến công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong việc thực hiện Kết luận 01 của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc”. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị trong thời gian tới Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận 01; có nhiều giải pháp phù hợp khi thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cùng với đó, công tác giám sát, phản biện xã hội đối với các chủ trương chính sách về dân tộc và công tác dân tộc phải có trọng tâm, trọng điểm; đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp tốt giữa Mặt mặt Tổ quốc với các tổ chức thành viên và các sở, ban, ngành liên quan; đồng thời cần quan tâm hơn nữa đến vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số./.

Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 202

Trả lời