Kiểm soát chặt biên giới để phòng, chống dịch Covid_19

Cập nhật 07/5/2021, 14:05:50

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 tại CampuChia, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu đang “căng mình” kiểm soát chặt biên giới, không để lọt các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; không để bị động, bất ngờ trong công tác phòng, chống dịch và công tác đảm bảo an ninh biên giới quốc gia.

Thượng úy Rơ Châm Soét, Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Ia Pnôn, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Về nhiệm vụ thì Đồn Trưởng xác định: tuần tra từ vị trí khu vực tiếp giáp 727 đến cái đường lâm sản. Đây là nhiệm vụ mà Ban chỉ huy đồn đã nhận định là có khả năng lực lượng người dân hai bên biên giới thường xuyên qua lại. Do vậy quá trình tuần tra, các đồng chí phải hết sức cảnh giác và quan sát xung quanh, phát hiện người dân thì chúng ta tổ chức tra hỏi và xử lý theo cái nhiệm vụ của chúng ta”.

Đại úy Rơ Lan Thức, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng ĐồnBiên phòng Ia Pnôn, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng cho biết: “Với cái tâm thì riêng bản thân tôi, kể cả các anh em ở trong đội tuần tra sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng như hôm nay, chúng tôi vẫn nâng cao tinh thần trách nhiệm tăng cường tuần tra biên giới để cho ta hoàn thành nhiệm vụ chung mà Ban chỉ huy đồn giao”.

Tổ tuần tra thuộc Đồn Biên phòng Ia Pnôn do Thượng úy Rơ Châm Soét, Đội trưởng Đội Vũ trang chỉ huy. Nhiệm vụ tuần tra được các anh thực hiện thường xuyên trong điều kiện thời tiết nắng nóng trên biên giới. Với nhiệm vụ này các anh không chỉ kịp thời phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm mà còn ngăn chặn những trường hợp xuất-nhập cảnh trái phép qua biên giới. Vì vậy mỗi đợt tuần tra đều được thực hiện theo kế hoạch chi tiết với tinh thần cảnh giác cao độ.

Từ khi xuất hiện dịch Covid_19, nhất là khi tình hình dịch diễn biến phức tạp ở Campuchia trong thời gian gần đây các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo khép chặt biên giới, chống xuất-nhập cảnh trái phép.

Thiếu tá Nguyễn Quang Công, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Pnôn, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Trọng tâm nhất hiện nay là thực hiện chống hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và việc tuyên truyền cho bà con làm ăn trên biên giới làm tốt công tác phòng chống dịch cũng như là cùng Bộ đội Biên phòng thực hiện chống xuất nhập cảnh trái phép”.

Đại tá Trần Thanh Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CH Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Dân quân-Công an để có đánh giá, dự báo đường hướng, khu vực mà các đối tượng có thể lợi dụng. Một cái nữa là các diễn biến vụ việc các đồng chí phải kịp thời báo cáo về chỉ huy đồn đồng thời tham mưu cho cấp ủy-chính quyền địa phương phối hợp với Dân quân-Công an để chủ động các biện pháp, xử lý tốt các tình huống xảy ra ở trên biên giới”.

Biên giới Gia Lai trong những ngày nắng của tháng 5, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid_19, sát cánh cùng những người lính biên phòng cán bộ chỉ huy các cấp và lãnh đạo chính quyền địa phương vẫn đang thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi, động viên để những người trên tuyến đầu chống dịch thực hiện tốt nhiệp vụ ngăn chặn dịch bệnh từ bên kia biên giới, đảm bảo giữ chặt biên giới không để dịch bệnh xâm nhập vào nội biên và góp phần quan trọng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa  XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp./.

 Hữu Lanh, Mạnh Hà


Lượt xem: 1

Trả lời