Khuyến cáo người dân không nên hoang mang mua tích trữ thực phẩm

Cập nhật 13/3/2020, 14:03:42

Trong tình hình dịch Covid – 19 có diễn biến phức tạp ở một số tỉnh thành trong nước, tại một số địa phương mấy ngày trước đây đã xuất hiện tình trạng một bộ phận người dân đổ xô đi mua lương thực,thực phẩm và một số mặt hàng tiêu dùng khác để tích trữ. Đây là việc làm không cần thiết, bởi hiện tại, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, các đơn vị cung ứng trong cả nước luôn có nguồn dự trữ hàng hóa dồi dào và phong phú về chủng loại, đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Khuyến cáo của chính các nhà cung ứng hàng hóa.

Tại Gia Lai các nhà cung ứng cũng khẳng định luôn có nguồn dự trữ  dồi dào và bảo đảm cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Chị Châu Hoàng Thy – Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để cung ứng trong mùa dịch, chúng tôi đã có kế hoạch cũng như phương án dự phòng, đặt hàng trước với nhà sản xuất để cung ứng sản lượng tốt nhất có thể. Hiện tại thì chúng tôi đã tăng sản lượng lên nhưng nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến và có sự dự trữ hàng hóa. Thỉnh thoảng trong khung giờ hàng ngày chúng tôi cũng có bị hụt hàng hàng thì về hằng ngày. Người dân cứ yên tâm mua sắm, không nên có kế hoạch dự trữ, tích trữ hàng hóa trong nhà quá nhiều để hạn chế thực phẩm hết hạn sử dụng hoặc không đảm bảo chất lượng”.

Chị Nguyễn Thị Mười – Phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Dịch thì ai cũng lo sợ, nhưng mua sắm thì tùy theo gia đình mà thôi. Tiêu dùng hằng ngày có những loại có thể để lâu được như gạo, mắm, muối…Nhưng thực phẩm thì không thể để lâu được. Đâu phải nhà nào cũng có tủ lạnh to để dự trữ. Cho nên mình chỉ mua đủ dùng mà thôi”.

Ở Gia Lai nhiều chủ cửa hàng cũng đã tư vấn người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một chủng loại hàng hóa, tạo nên sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới người mua sắm bình thường khác.

Anh Phan Thành Trung – Chủ cửa hàng Minh Thành, đường Phan Đình Phùng, TP Pleiku, Gia Lai cũng cho biết:  “Cửa hàng cũng có khuyến cáo người dân chỉ mua đủ dùng thôi, không nên mua nhiều làm gì,tới bây giờ thì cũng đỡ rồi. Khuyến cáo người dân hạn chế mua nhiều, chỉ mua đủ dùng thôi, không nên tích trữ. Tại vì hàng hóa lúc nào cũng đầy đủ, đa dạng chứ không có thiếu hụt đâu, người tiêu dùng an tâm để mua sắm thứ khác nữa”.

Bộ Công thương khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả cộng đồng, Người dân cũng cần bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước, đặc biệt là các cơ quan chuyên môn trong việc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay./.

Bích Thủy, Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 93

Trả lời