Khối lượng thực hiện và giải ngân vốn các công trình xây dựng  trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt thấp

Cập nhật 09/8/2019, 14:08:37

Năm 2019, vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước do tỉnh Gia Lai quản lý là hơn 3.000 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 7/2019, khối lượng thực hiện đạt gần 1.200 tỷ đồng, bằng 38,52% kế hoạch, giải ngân đạt 1.031 tỷ đồng bằng 33,36% kế hoạch.

Trong 41 dự án khởi công mới, có 39 dự án đang thi công, 2 dự án đang hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản. Theo đánh giá, với khối lượng thực hiện và giải ngân các công trình trên địa bàn tỉnh như hiện nay là khá thấp và chưa đảm bảo tiến độ đề ra. Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm, phê bình một số địa phương, chủ đầu tư chậm triển khai thực hiện như: Thành phố Pleiku, thị xã Ayun Pa, huyện Chư Sê, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị sơ kết công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2019 vừa được UBND tỉnh tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương phải nhanh chóng rà soát, chấn chỉnh ngay những tồn tại, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Đ/C Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Cái gì làm chưa xong là phải làm cho bằng được, không được nói là tôi không làm được cái này, tôi không làm được cái kia. Ngành nào, địa phương nào làm không xong, không chi hết tiền ngân sách Nhà nước giao thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và các đồng chí tự bỏ tiền ra để bù đắp vào. Tôi nói như vậy, chứ không các đồng chí bảo là làm không xong thì trả lại. Các đồng chí phải nhận trách nhiệm trước tỉnh, không có lý do này lý do khác, chỉ có một lý do đó là làm yếu kém thôi”.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 15

Trả lời