Khơi dậy văn hóa đọc từ ngày hội đọc sách

Cập nhật 19/4/2017, 08:04:05

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại và đam mê đọc sách là một trong những nét văn hóa đẹp từ bao đời nay. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin, con người có nhiều cách để tiếp cận và bổ sung thông tin, kiến thức và phục vụ nhu cầu giải trí cho mình, và giới trẻ ngày nay lại đang lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, phim, các trò chơi trực tuyến.. nên việc đọc sách đang dần trở nên bị lãng quên.

Có thể nói là một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo, giúp con người suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống. Và với rất nhiều hoạt động thú vị nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày hội sách được tổ chức ở nhiều nơi trên toàn quốc đang trở thành nơi đánh thức ham muốn đọc sách ở giới trẻ, bởi họ lãng quên vì thiếu những hoạt động giới thiệu, quảng bá.  Chúng ta hãy cùng đến với không khí của Hội sách Gia Lai lần thứ 2 được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn kết thành phố Pleiku –đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ.

Năm 2016, lần đầu tiên, cũng tại Quảng trường Đại Đoàn kết, Ngày hội sách được tổ chức và đã có vài ngàn lượt người đến với hội sách. Tiếp nối thành công của lần đầu tiên tổ chức, nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai tiếp tục tổ chức Hội sách Gia Lai lần thứ 2. Hội sách 2017  được tổ chức quy hô hơn với sự tham gia của 8 gian hàng và 10 đơn vị in ấn, phát hành sách trong và ngoài tỉnh. Hội sách có nhiều hoạt động phong phú như: trưng bày và bán các loại sách quý , có giá trị; bán sách giảm giá và có các hình thức khuyến mại, đọc sách miễn phí; phát phiếu làm thẻ bạn đọc miễn phí, phiếu tham gia câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí, thi vẽ tranh… Nhờ có nhiều hoạt động phong phú mà Hội sách đã từng bước đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Em Phùng Thảo Hà-Lớp 10C2B trường THPT chuyên Hùng Vương-Pleiku cho biết: “Ngày hội sách giúp chúng em tìm được nhiều cuốn sách mình ưa thích. Trong ngày hội sách như thế này, có nhiều loại sách giảm giá phù hợp với túi tiền của học sinh chúng em. Tụi em mong muốn sẽ có nhiều hoạt động như thế này để có cơ hội đọc sách nhiều hơn”.

Năm nay tất cả 8 gian hàng của các đơn vị như: Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai, Nhà sách Fahasa, Công ty cổ phần In-Đầu tư Phát triển Giáo dục Gia Lai, Thư viên tỉnh…..đều được bài trí đẹp mắt. Hàng ngàn đầu sách được các đơn vị đem ra trưng bày, triển lãm, bán với mức giá  ưu đãi nhất như đồng giá 2.000, 10.000 đồng qua đó đưa sách đến gần với bạn đọc. Trong Hội sách lần này, các hoạt động giao lưu tác giả-độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị cũng được tổ chức hàng đêm.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh-Tạp chí Văn nghệ quân đội cho biết: “Những hội sách như thế này là dịp để bạn đọc và tác giả được gặp gỡ, giao lưu. Cảm thấy rất vui vì thông qua những hoạt động như thế này nhiều bạn đọc đã có sự chia sẻ, hiểu hơn về những cuốn sách của mình”.

Mỗi cuốn sách đều là một phần quý báu trong kho tàng tri thức nhân loại. Đọc sách không chỉ giúp người đọc được nâng cao hiểu biết, rèn luyện năng lực ngôn ngữ mà còn là thói quen tốt giúp ta hoàn thiện mình hơn. Sách, bao giờ và ở đâu cũng thế,cũng là món ăn vừa hấp dẫn vừa bổ ích mà những người hiểu biết luôn biết cách tự trang bị cho mình để bổ sung kiến thức. Hội sách Gia Lai diễn ra trong 7 ngày từ 17/4-23/4, mọi người chúng ta hãy đến với  Hội sách, hãy coi sách là chìa khóa để mở ra thế giới.

Vân Anh-Huy Toàn


Lượt xem: 116

Trả lời