Khởi công xây dựng trường học cho con em người Việt tại tỉnh Ratanakiri – Campuchia

Cập nhật 28/9/2017, 14:09:17

Ngày 27/9, tại Tp.Bang Lung – tỉnh Ratanakiri – Campuchia, Hội người người Campuchia gốc Việt Nam tại tỉnh Ratanakiri đã tiến hành khởi công động thổ xây dựng trường học cho con em người Việt tại đây. Đến tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai và tỉnh Kontum.

Ngôi trường được thiết kế xây dựng với 2 phòng học, tổng diện tích 66m2, đây sẽ là nơi học tập và sinh hoạt của gần 50 em học sinh đều là con em của các hộ gia đình Việt kiều. Đây là sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp 2 tỉnh Gia Lai và KonTum. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh nơi đây có được nơi học tập và sinh hoạt được tốt hơn trong những ngày đầu năm học mới, đồng thời ngôi trường này sẽ giúp cho con em Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn ở nơi đây được tới trường, học tập, gìn giữ tiếng Việt và hiểu hơn về cội nguồn dân tộc, trở thành người có ích trong xã hội.

Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai dành tặng 54 suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn trung thu, cặp, vở và một số dụng cụ học tập khác cho các em học sinh./.

Xuân Huy


Lượt xem: 42

Trả lời