Khoác áo mới cho trường học

Cập nhật 25/2/2022, 15:02:33

Sau một thời gian dài phải học trực tuyến do dịch bệnh Covid 19, hiện nay, học sinh tại ở những khu vực tại Gia Lai không có nguy cơ cao về dịch đã quay trở lại học trực tiếp. Với mong muốn tạo không gian sinh động, vui tươi cho học sinh khi trở lại trường, một ngôi trường tại TP. Pleiku đã vận động những học sinh có sở thích và năng khiếu hội họa vẽ tranh, trang trí cho trường học. Những bức tranh bích họa được các em học sinh vẽ lên bậc thang, ghế đá,… không chỉ tô điểm thêm cho sân trường, mà còn góp phần tạo niềm hứng khởi cho cả cô và trò khi đến trường.

Học sinh Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku  vô cùng thích thú khi những ghế đá vốn đơn điệu, bạc màu trong sân trường nay đã được phủ lên những bức bích hoạ sinh động, như một điểm nhấn khác biệt trong khuôn viên sân trường.

Để có được những chiếc ghế đầy màu sắc, bắt mắt như thế này, giáo viên phụ trách CLB Mỹ thuật và học sinh đã cùng nhau lên ý tưởng, chọn hình ảnh, phân chia nhau thực hiện. Để hoàn thành bức vẽ, từ khi phác họa đến hoàn thành cũng mất 2-3 tiếng nên các thành viên CLB Mỹ thuật đã mất nhiều ngày mới hoàn thành khoảng 15 chiếc ghế đá trước ngày đón học sinh quay trở lại trường.

Em Tăng Từ Yến Ngọc, Lớp 9.6, Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku chia sẻ: “Trong thời gian nghỉ dịch học online thì khá là chán, khi nhận được tin CLB Mỹ thuật được thành lập, tụi em được mời lên tham gia thì bọn em khá vui vì được gặp bạn bè, tham gia các hoạt động của trường. Ngoài vẽ ghế đá, bọn em còn vẽ cầu thang, lớp học, vừa giúp trang trí lớp học mà qua đó bọn em còn thể hiện được năng khiếu của mình”.

Không chỉ tô màu cho ghế đá, tại những bậc thang và trong các phòng học cũng được tô điểm bằng những hình ảnh bắt mắt. Với hoạt động trang trí lại trường, lớp đã góp phần xây dựng cảnh quan trong trường đẹp hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện. Từ đó sẽ làm cho học sinh cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Em Trịnh Vũ Thịnh Khanh – Lớp 9.2, Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku cũng nói: “Sau một thời gian dài học online khi em quay trở lại trường thì thấy những chiếc ghê đã được tô, sơn lại màu mới, những ghế đá đây được tô màu rất là đẹp, trông ngôi trường màu sắc hơn. Mỗi khi ra chơi em cũng cảm thấy hứng thú khi ngồi trên những chiếc ghế đá như thế” …

Cô giáo Lê Thị Hồng Vân – Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku  cho biết: “Trong tháng 12 vừa rồi để thành lập CLB Mỹ Thuật nhằm mục đích hướng nghiệp rèn luyện cho các em với sự hướng dẫn của 2 giáo viên. Các em cũng đã có những trải nghiệm, để giảm áp lực khi học trực tuyến. Nói chung các  em đã phát huy được năng lực, sáng tạo. Góp phần vào xây dựng trường học thân thiện, xanh  – sạch – đẹp – an toàn. Góp phần xây  dựng mỹ quan trường học ngày càng đẹp hơn”.

Được khoác lên màu áo mới, những bức tường, hàng ghế đá trở nên nổi bật trong không gian rợp mát của nhà trường. Thông qua hoạt động này cũng là cách giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ trường, lớp. Đồng thời, góp phần giúp các em phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.  Khi được tự tay trang trí cho trường học, đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò/./

Linh Chi, Minh Vũ

 


Lượt xem: 32

Trả lời