Kho K896 chủ động phòng chống cháy nổ vào mùa khô.

Cập nhật 02/4/2014, 08:04:26

Tây Nguyên đang trong giai đoạn cao điểm của mùa khô, vì vậy công tác phòng chống cháy nổ tại các kho, trạm, xưởng vũ khí, đạn dược của các đơn vị quân đội được đặc biệt chú trọng triển khai chặt chẽ và nghiêm túc. Ghi nhận tại kho K896, Cục Quân khí, Tổng cục Kĩ thuật.

 

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

 

Trước tình huống khẩn cấp đặt ra: kho số 17 của đơn vị bị cháy lan từ hai hướng Đông và Đông Nam, sau khi nhận được thông báo Đội bảo vệ và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong kho K896 đã nhanh chóng nhận nhiệm vụ, triển khai mọi biện pháp chữa cháy trong thời gian ngắn nhất. Để công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả cao, kho K896 đã thường xuyên tổ chức nhiều phương án giả định với các tình huống khác nhau sát với thực tế đơn vị và địa bàn, để  thực hành xử lý, tránh bị động, bất ngờ.

 

Binh nhất Bùi Mạnh Đông-Đội Bảo vệ kho K896, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật tâm sự: “ Bài học ngày hôm nay rất có ý nghĩa đối với chúng tôi, giúp chúng tôi không bị động, chính vì vậy chúng tôi luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ”

 

Kho K896 có nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa, cất giữ các loại đạn; pháo. Vì vậy trong công tác bảo quản kho, ngoài những việc phải thường xuyên kiểm tra các chỉ số an toàn của từng lô, liều thì cán bộ, nhân viên còn phải đặc biệt chú ý phòng chống cháy nổ nơi quản lý.  Tại khu vực xung quanh các trạm, kho luôn được phát quang, dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh theo đúng quy định.

 

Trung úy Nguyễn Như Tuấn-Đội bảo quản 1, kho K896, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật cho biết: Công việc chống cháy nổ là công việc thường xuyên của chúng tôi phải làm hàng ngày, và chúng tôi phải làm đúng theo quy định của ngành để chống cháy lan vào kho tàng của chúng tôi quản lý.

 

Để khắc phục khí hậu nắng nóng kéo dài, Kho K 896 đã chủ động đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt là hệ thống phun mát mái tự động được lắp đặt đồng bộ tại các kho, trạm xưởng sửa chữa, đảm bảo an toàn tuyệt đội khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

 

Qua trao đổi Trung tá Phạm Văn Thuần-Phó chủ nhiệm kho K896, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật khẳng định:“ Đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong đơn vị luôn nêu cao tính cảnh giác phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để cho nhân dân địa phương thấy tầm quan trọng nếu như công tác mất an toàn xảy ra, đơn vị trang bị đầy đủ tất cả phương tiện dụng cụ chữa cháy trong đó chủ yếu hệ thống chữa cháy tự động là sử dụng áp lực từ trên cao, hệ thống xe chữa cháy cơ giới đảm bảo hoạt động tốt trong mọi tình huống”

 

Hạn chế nguy cơ cháy nổ và tạo cảnh quan môi trường, cán bộ, nhân viên kho K896 đã chủ động trồng được hàng nghìn cây xanh, cây ăn quả. Với sự sáng tạo và ý chí vươn lên của những người lính quân khí, họ đã xây dựng đơn vị không chỉ là nơi “giữ lửa” mà còn  trở thành ngôi chung ấm áp và yên bình…./.

Đoàn Bình-Hải Nhuận (Quốc phòng VN)


Lượt xem: 898

Trả lời