“Khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cùng vào cuộc chống dịch”

Cập nhật 01/5/2020, 08:05:35

“Đá mòn nhưng dạ chẳng mòn, tình dân nghĩa nước một lòng sắt son”. Những ngày qua, khi đại dịch Covid-19 hoành hành chúng ta lại nhớ đến câu ca dao ấy thể hiện truyền thống quý báu-“tình dân nghĩa nước”thủy chung, sắt son của dân tộc Việt Nam. Với quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết dân tộc; thống nhất ý chí, hành động, triển khai đồng bộ các biện pháp quyết liệt nên đạt được những kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện phương châm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị các cấp cùng các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cùng vào cuộc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân là nhiệm vụ tối thượng; thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Cần phải phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị; của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh để triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối phải thực hiện tốt phương châm Trung ương đề ra; không được chủ quan, lơ là… Bảo vệ sức khỏe người dân là nhiệm vụ tối thượng. Cần phải rà soát để phục hồi kinh tế sau dịch”.

Từ chỉ thị, nghị quyết đến thực tiễn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, quyết liệt và khẩn trương. Tại khu vực biên giới của tỉnh tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các trạm, chốt kiểm soát đã được thành lập với quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn tỉnh. Vượt lên bao khó khăn, thiếu thốn, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các đơn vị ngày đêm bám địa bàn để vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Đại úy Nguyễn Văn Thiều – Đội phó Đội Vận động Quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Mùa khô ở tuyến biên giới này thì khí hậu càng khắc nghiệt hơn. Song với vai trò trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sĩ yên tâm bảo vệ biên giới và ngăn chặn dịch Covid-19, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, ban chỉ huy đồn giao”.

Còn trong nội địa, các hoạt động nghiệp vụ về y tế cũng như các giải pháp khác cũng đã triển khai kịp thời và đồng bộ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở từng cấp độ. Chúng ta luôn biết ơn sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Ở tuyến đầu chống dịch, thường xuyên đối mặt với bao vất vả, hiểm nguy nhưng với tình yêu nghề, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn tận tụy, hết lòng với công tác bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Khi y đức tỏa sáng có thể chiến thắng đại dịch.

Cử nhân Thái Thị Ngọc Lan-Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: “Là nhân viên xét nghiệm nên chúng tôi chuẩn bị đủ sinh phẩm, vật tư và sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất kể thời gian nào khi có yêu cầu xét nghiệm đối với một trường hợp cách ly phòng, chống dịch Covid-19”.

Bác sỹ Sô Song Hương Ly – Phó Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng khẳng định: “Dù trong tình huống nào, cán bộ, nhân viên trong khoa luôn sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Còn tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức QP-AN tỉnh – một trong những khu vực cách ly tập trung của tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19, dù nhiều ngày xa gia đình nhưng những cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng niềm, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe, đảm bảo ăn ở, sinh hoạt cho hàng trăm lượt công dân chủ yếu từ Campuchia về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Đại úy Võ Văn Định – Chỉ huy Trung tâm điều hành Khu cách ly số 1, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai nói: “Đến nay đã hơn một tháng rồi, tôi cùng đồng đội chưa về với gia đình, dù rất nhớ vợ con nhưng chúng tôi đành gác lại những tình cảm riêng tư, yên tâm tư tưởng ở lại đơn vị tham gia công tác phòng, chống dịch; bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Ông Phan Anh Tuấn – Phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: Nhân dân thấy rằng tỉnh Gia Lai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19; mỗi người dân chúng tôi cũng nêu cao ý thức phòng, chống dịch; những kết quả phòng, chống dịch Nhân dân rất yên tâm.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Gia Lai nhận xét: “Tôi thấy rằng, sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 rất kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế, sát đúng lòng dân; tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân”.

Hà Đức, Huy Toàn, R’Piên


Lượt xem: 29

Trả lời