Khí thế lao động hăng say sau kỳ nghỉ Tết gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp Diên Phú

Cập nhật 21/2/2021, 09:02:41

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại và bắt tay vào quá trình sản xuất kinh doanh. Cùng với khí thế hăng say trong lao động trong những ngày đầu năm mới, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các đơn vị đặc biệt quan tâm thực hiện.

Trước khi bước vào ca làm, tất cả lao động tại doanh nghiệp này đều được tiến hành đo thân nhiệt và yêu cầu sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo tiến độ cung cấp gạch không nung theo hợp đồng ký kết cũng như chủ động cung ứng ra thị trường phục vụ các công trình xây dựng, ngay từ Mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Không khí làm việc trong những ngày đầu năm mới diễn ra khá khẩn trương, hồ hởi và ai cũng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm 2021 này.

Anh Đặng Quốc Đạt – Công nhân Công ty TNHH MTV Tiến Minh Gia Lai cho biết: “Vào năm mới và đi làm sau kỳ nghỉ Tết thì mọi người đều hết sức phấn khởi hào hứng và để cho một năm gặp nhiều thuận lợi hơn. Đầu năm thì cũng mong công ty phát triển hơn, đời sống của anh em công nhân thì ngày một nâng cao hơn nhiều”.

Bà Phạm Thị Kim Khánh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tiến Minh Gia Lai cũng nói: “Ngay từ những ngày đầu năm thì công ty đã bắt tay và tập trung vào sản xuất kinh doanh như bình thường trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19. Hy vọng trong năm 2021 hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích cao hơn; đảm bảo đời sống, công ăn việc làm cho người lao động”.

Cụm Công nghiệp Diên Phú, thành phố Pleiku hiện có 34 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó có 20 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Trung bình mỗi năm giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 470 lao động, cao điểm lên tới hơn 600 người. Trong những ngày đầu năm mới, song song với khí thế ra quân lao động nhằm nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh; các doanh nghiệp đã tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; đặc biệt kiểm soát chặt đối với công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ông Trần Danh Dũng – Giám đốc Công ty Cổ phần ÁC Việt Nam cho biết: “Đầu năm mới ra quân rất là tích cực, thứ nhất là đảm bảo kế hoạch cho công ty, thứ 2 nữa là đảm bảo thu nhập cho người công nhân. Bởi muốn có một đời sống kinh tế khá giả thì công nhân đều tích cực làm thôi. Tích cực làm rồi nhưng phải chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Khi công nhân đến làm việc phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang 100%, từ lúc đến làm việc đến lúc ra về, uống nước thì uống riêng, không ai tiếp xúc với ai cả. Nếu một số anh em công nhân có biểu hiện ho, sốt thì nên ở nhà và tiến hành khai báo y tế”.

Ông Phan Đình Liễu – Quản đốc Công ty TNHH MTV Minh Dương cho biết: “Sẵn sàng đầu năm mới tiếp tục hoạt động như năm cũ, cố gắng thực hiện các phong trào để càng ngày càng tiến lên để mà xuất khẩu và người lao động có việc làm.”

Thực hiện đồng bộ nhiệm vụ “kép” là yếu tố then chốt để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp và từng bước nâng cao đời sống cho người lao động trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Và trong khí thế lao động hăng say những ngày đầu năm mới này, doanh nghiệp và người lao động kỳ vọng tỉnh Gia Lai sớm khống chế, đẩy lùi được dịch bệnh, góp phần đưa tỉnh nhà ngày một phát triển giàu mạnh./.

Đoàn Bình; Minh Trung


Lượt xem: 28

Trả lời