Khi nhà nông đua tài ở sân chơi lớn

Cập nhật 17/8/2022, 06:08:18

Sau thời gian chuẩn bị từ cấp cơ sở, hôm nay gần 400 thí sinh là hội viên nông dân, đại diện cho hàng trăm nghìn nông dân 16 tỉnh miền Trung Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ, đã về tại thành phố Pleiku để tham gia Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực III. Đây được xem là ngày hội để nông dân các vùng miền cùng nhau thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh trên sân khấu.

Cứ 5 năm một lần, Hội thi Nhà Nông đua tài được các cấp Hội Nông dân Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc. Năm nay, với chủ đề “Nông dân Việt Nam trí tuệ- số hóa- Hợp tác- Đột phá”, không chỉ là một sân chơi bổ ích, Hội thi có nhiều nội dung xoay quanh chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, pháp luật liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, công tác hội và kiến thức khoa học kĩ thuật nông nghiệp, hướng đến xây dựng đội ngũ những nông dân thời kì đổi mới, với đầy đủ bản lĩnh, trí tuệ, sẵn sàng hội nhập.

Ông Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch BCH Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng BTC Hội thi khu vực III cho biết: “Năm 2022 là năm TW Hội tổ chức Hội thi lần thứ V, là hoạt động có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân cả nước, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và góp phần xây dựng hội và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam ngày càng vững mạnh. Với tinh thần đó, thay mặt BTC tôi xin tuyên bố khai mạc Hội thi nhà nông đua tài KV III”.

Phát biểu chào mừng Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn, đã giới thiệu tổng quan về Gia Lai, bày tỏ niềm vui khi TW Hội Nông dân đã chọn Gia Lai làm điểm đăng cai cho Hội thi khu vực. Đây cũng là dịp để Gia Lai tiếp đón, chào mừng nông dân tỉnh bạn để thể hiện tinh thần cầu thị, hợp tác phát triển.

Ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu QH tỉnh Gia Lai phát biểu: “Hội thi là dịp để Gia Lai đón tiếp, giao lưu kết nối các tỉnh, thành phố. Đối với Gia Lai, nông nghiệp nông dân nông thôn chiếm một vai trò hết sức quan trọng. Vì thế hội thi hôm nay tôi hi vọng nông dân Gia Lai sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm để phát triển hơn, theo tinh thần Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ lần thứ 16”.

Tham gia Hội thi khu vực III tại tỉnh Gia Lai có 16 đội với gần 400 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, được chia làm 2 bảng E và F. Ngay sau lễ khai mạc, các đội đã bước vào 4 phần thi chính thức, gồm: Lời chào nông dân, Nghe Nông dân nói, Kiến thức nhà nông và Nhà nông so tài. Các đội thi đã có những phần thi xuất sắc nhờ tài năng diễn xuất, năng khiếu ca, hát, khả năng làm việc nhóm, và cả những hiểu biết đầy đủ về chính sách pháp luật liên quan đến đời sống người nông dân, nông nghiệp, nông thôn. Mỗi đội đều muốn thể hiện hết mình để mang những nét đẹp văn hóa, cảnh đẹp và sản vật của vùng miền giới thiệu đến Hội thi, cũng như bạn bè cả nước.

Chị Hứa Trần Thị Phượng, Đội thi tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Quê hương chúng tôi là vùng đất đa văn hóa, và dân tộc, Chúng tôi đã cố gắng hết mình để giới thiệu đến hội thi, các tỉnh bạn những đặc sắc của mình, được thông qua từ các phần thi được chuẩn bị công phu từ lâu nay”.

Chị Phù Thị Như Thảo, Đội thi tỉnh Bình Định cũng nói: “Là đội đến từ Bình Định, chúng tôi muốn đến đây để học hỏi, giao lưu với các tỉnh bạn, nhất là học hỏi thêm trau dồi các kiến thứ về hội, để cùng nhau xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển hơn”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho các đội thi có phần thi xuất sắc thuộc 2 bảng E-F. Giải nhất bảng E thuộc về đội đến từ Quảng Nam, nhất bảng F thuộc về đội Lâm Đồng. Đội Gia Lai, Bình Định giải nhì. BTC cũng trao 6 giải phụ cho đội có phần thi Lời chào Nông dân, Nghe nông dân nói và So tài nhà nông thi xuất sắc nhất ở 2 bảng.

Sẽ có nhiều ấn tượng khác nhau của những thí sinh trực tiếp tham gia hội thi, và cả những khán giả đến cổ vũ cho nông dân, khi họ đua tài ở sân chơi với quy mô lớn như thế này. Tuy nhiên, điều ai cũng có thể nhận thấy, chính là tinh thần, nhiệt huyết, và cả bản lĩnh của thế hệ nông dân hôm nay: tài năng- trí tuệ không chỉ trong sản xuất mà cả trên sân khấu.

Minh Lý, Ksor Tuối, Phi Long


Lượt xem: 23

Trả lời