Khi Đảng phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo

Cập nhật 31/1/2015, 07:01:30

Trong thực tiễn cuộc sống ngày càng nẩy sinh nhiều vấn đề mới, phức tạp, tiêu cực, gây bức xúc trong nhân dân nên đòi hỏi tổ chức Đảng cần phải đổi mới phương thức lãnh đạo, có những chủ trương và biện pháp phù hợp để giải quyết. Hơn nữa, đội ngũ cán bộ, đảng viên cần phải luôn phát huy tốt vai trò của mình, sâu sát với cơ sở, với quần chúng nhân dân, có như vậy mới kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, những vụ việc mới phát sinh trong xã hội. Câu chuyện sau đây là minh chứng vấn đề trên.

Làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đakpơ nay đã trở lại bình yên sau một thời gian dài bị xáo trộn, an ninh chính trị ảnh hưởng nghiêm trọng do “tà đạo Hà Mòn”- tổ chức phản động xâm nhập. Ngoài nguyên nhân do nhiều người dân trong làng nhẹ dạ cả tin, nhận thức còn hạn chế, bị bọn phản động xúi giục theo “tà đạo Hà Mòn” còn có nguyên nhân khác đó là do trước đây tổ chức Đảng nói riêng, hệ thống chính trị nói chung ở xã An Thành chưa phát huy tốt vai trò của mình, chưa tìm ra những biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập của tà đạo này vào làng.

Ông Nguyễn Xuân Đài- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã An Thành, huyện Đakpơ nói: “Hệ thống chính trị ở xã đã nhận ra sai sót của mình là chưa phát huy tốt vai trò, chưa thật sâu sát với cơ sở nên để các đối tượng cầm đầu cốt cán theo tà đạo Hà Mòn xâm nhập vào làng Kuk Kôn xúi giục người dân theo tà đạo Hà Mòn. Sau đó chúng tôi đã kiện toàn củng cố hệ thống chính trị ở xã, phân công cán bộ đảng viên bám nắm địa bàn để tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa bà con từ bỏ tà đạo Hà Mòn”.

Cùng với phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở xã An Thành, Ban Thường vụ Huyện ủy Đakpơ đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phân công nhiệm vụ cho từng ban ngành cụ thể cùng vào cuộc triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt để đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn ở làng Kuk Kôn và làng Kuk Đak xã An Thành. Cùng với tuyên truyền cho người dân nhận biết bản chất thâm độc của “tà đạo Hà Mòn” là tổ chức phản động, lợi dụng tự do tín ngưỡng để gây chia rẽ khối đoàn kết cộng đồng, các ngành chức năng của huyện đã tổ chức nhiều đợt truy quét, đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu cốt cán xúi giục người dân theo tà đạo Hà Mòn… Nhờ đó 2 làng trên của xã An Thành đã xóa tà đạo này.

Chị Đinh Thị Tu- Làng Kuk Kôn, xã An Thành- Đakpơ Cho biết:Trước đây mình đâu có biết “tà đạo Hà Mòn” là tổ chức phản động, thấy người khác theo nên mình cũng theo, làm những việc không tốt. Nhưng nhờ có cán bộ huyện, xã tuyên truyền, giáo dục mà mình và nhiều người khác trong làng đã biết bản chất thâm độc củatà đạo Hà Mòn” rồi. Mình đã nhận ra lỗi lầm, không nghe theo lời bọn xấu kích động, xúi giục nữa; giờ yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế.”

Trên địa bàn huyện MangYang cũng có 5 này từng bị tà đạo Hà Mòn xâm nhập, gây xáo trộn và làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, đời sống của người dân, gây ra sự bất ổn về an ninh chính trị. Cũng với cách làm như Ban Thường vụ Huyện ủy Đakpơ trên cơ sở chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay 5/5 làng trong huyện MangYang cơ bản xóa bỏ tà đạo Hà Mòn.  Đồng chí Võ Văn Bình- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện MangYang nói: “Huyện ủy đã phân công cho các ban ngành, đoàn thể của huyện thường xuyên bám nắm các làng có sự xâm nhập của tà đạo Hà Mòn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân từ bỏ tà đạo. Mặt khác, triển khai các biện pháp quyết liệt để vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng cầm đầu cốt cán, không để chúng xúi giục người dân theo tà đạo, đến nay 5/5 làng cơ bản đã xóa bỏ tà đạo”.                             

Qua công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn ở huyện Đakpơ và huyện Mang Yang đạt kết quả tốt thể hiện vai trò rất lớn trong công tác chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự chấn chỉnh những yếu kém, phát huy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, nhất là tổ chức Đảng ở hai huyện trên. Qua câu chuyện này rút ra bài học tuy cũ nhưng luôn mới, đó là khi Đảng gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò của mình, sâu sát với cơ sở, gần gũi với nhân dân thì những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đồng thời khi đó sẽ xử lý những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở như “tà đạo Hà Mòn”, “Tin lành Đê ga” một cách kịp thời để đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 51

Trả lời