Khép lại một Kỳ Hội khỏe Phù Đổng nhiều thành công

Cập nhật 24/12/2023, 10:12:12

Lễ Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI, năm 2023 diễn ra vào chiều hôm qua (23/12) đã khép lại hơn 12 ngày tranh tài sôi nổi, kịch tính và hấp dẫn với nhiều thành công và ấn tượng đẹp. Cùng với những cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, các VĐV cũng đã mang đến ngày hội lớn của sân chơi thể thao học đường tỉnh Gia Lai tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, vượt qua khó khăn để quyết tâm đạt thành tích cao.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI có 12 môn thi đấu, được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 diễn ra trước Lễ Khai mạc, gồm 5 môn: Bóng đá, Cờ vua, Karate, Bóng chuyền và võ Vovinam.

Ngay sau Lễ Khai mạc hoành tráng và ấn tượng với rực rỡ những sắc màu, 7 môn thi đấu còn lại, gồm: Bơi, Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Đẩy gậy, Kéo co, Taekwondo đồng loạt khởi tranh thi đấu.

Xuyên suốt thời gian diễn ra các môn thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng, các VĐV đã nỗ lực hết mình nhằm mang đến cho cổ động viên những màn so tài kịch tính, hấp dẫn, qua đó góp phần mang về thắng lợi cho đơn vị của mình. Và chiến thắng đã thuộc về những người thi đấu tốt hơn, bản lĩnh hơn.

VĐV môn Kéo co Kpă Hồng Linh – Đoàn VĐV Phòng GD & ĐT huyện Chư Prông vui vẻ bày tỏ: “Em rất vui mừng khi đội của em giành được chiến thắng các trận đấu. Hôm nay thì đội nữ và đội nam nữ đều giành được HCV, mang về vinh dự cho trường và cho huyện Chư Prông”.

VĐV môn Cầu lông Nguyễn Minh Khuê – Đoàn VĐV Phòng GD & ĐT huyện Phú Thiện chia sẻ: “Đến với HKPĐ năm nay thì các đối thủ của em rất là mạnh nhưng em đã quyết tâm và may mắn giành được 3 HCV cho huyện Phú Thiện ở nội dung đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ em hy vọng được tỉnh lựa chọn để đi thi HKPĐ toàn quốc sắp tới”.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI có 3.140 VĐV của 69 đoàn tham dự, gồm 52 đoàn Khối THPT và 17 đoàn Khối các Phòng GD & ĐT. Theo đại diện các đơn vị tham gia, mặc dù thời gian chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng các cấp không nhiều, nhưng nhờ chuẩn bị trước tinh thần và lực lượng, nên hầu hết các đoàn đều rất tích cực trong tham gia Kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh này. Đặc biệt, nhiều đơn vị trường học, Phòng Giáo dục & Đào tạo tuy không nằm ở địa bàn thuận lợi, nhưng với sự nỗ lực vượt khó của từng đơn vị, tinh thần thi đấu tuyệt vời của mỗi vận động viên, nên thành tích chung của những đơn vị này cũng rất khả quan.

Thầy giáo Nguyễn Thành Danh – Hiệu trưởng – Trưởng đoàn VĐV Trường THPT A Sanh, huyện Ia Grai phấn khởi cho biết: “Trường THPT A Sanh là trường đóng chân trên địa bàn xã biên giới, điều kiện học tập của các em cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên trong thời gian qua thì với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chi bộ và BGH nhà trường, Kỳ HKPĐ cấp tỉnh lần này học sinh của nhà trường khá là đông với 34 em và tham gia 7 nội dung, trong đó thành công nhất là các môn võ thuật. Có thể nói đây là một vị trí còn khá là khiêm tốn, nhưng đối với học sinh và tập thể nhà trường thì đây là thành công khởi đầu và hy vọng những kỳ Hội khỏe sau trường sẽ thành công hơn nữa”.

Ông Nguyễn Văn Anh – Trưởng phòng – Trưởng đoàn VĐV Phòng GD & ĐT huyện Chư Pưh bày tỏ: “Đoàn VĐV huyện Chư Pưh tham gia 130 VĐV ở 9/12 môn thi đấu, thì kết quả đạt được cũng rất là khả quan, xếp thứ 6/17 huyện, thị, thành. So với HKPĐ lần trước thì đoàn VĐV huyện Chư Pưh xếp vị trí thứ 7 thì năm nay vươn lên vị trí thứ 6 cũng là điều hết sức đáng mừng”.

Để tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các đoàn VĐV tham gia tranh tài, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI đã bố trí 12 môn thi đấu diễn ra ở 7 địa điểm khác nhau. Những địa điểm được lựa chọn tổ chức các môn thi điều đáp ứng khá tốt yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ VĐV trong quá trình thi đấu, cũng như sự hợp lí trong quá trình di chuyển của các đoàn VĐV. Chính điều đó đã góp phần giúp nhiều trận thi đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng.

Thầy giáo Nguyễn Chương – Hiệu trưởng Trường UKA Gia Lai cho biết: “Trường UKA vinh dự được sở chọn để tổ chức 3 môn thi đấu gồm Bóng đá Tiểu học và THCS, Cờ vua và Bơi các cấp. Trường cũng đã cố gắng hết sức để tạo điều kiện hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất hiện có của nhà trường để sở và Ban tổ chức tổ chức thành công 3 môn thi đấu trong HKPĐ”.

Với sự cộng đồng trách nhiệm như vậy, cũng như tinh thần thi đấu hết mình của mỗi VĐV, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI, năm 2023 đã được tổ chức thành công với nhiều khoảnh khắc thể thao đẹp đọng lại trong lòng đông đảo các cổ động viên. Qua đó, tạo được sức lan tỏa rộng khắp và trở thành sân chơi TDTT lớn cho tuổi trẻ học đường tỉnh Gia Lai.

Ông Lê Duy Định – Giám đốc Sở GD & ĐT, Trưởng Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Gia Lai lần thứ XI đánh giá: “Có thể nói đây là một kỳ HKPĐ thành công. Đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành GD & ĐT, Sở VH – TT & DL, các sở, ban, ngành khác, Đài PT – TH, Báo Gia Lai đã rất cộng đồng trách nhiệm để cùng nhau tổ chức một kỳ HKPĐ rất thành công. Và sau kỳ Hội khỏe lần này, Sở Giáo dục và Sở VH – TT – DL sẽ phối hợp để thành lập các đội tuyển của tỉnh tham gia HKPĐ cấp quốc gia. Và để cho kỳ HKPĐ cấp Quốc gia tỉnh Gia Lai thành công thì Sở GD – ĐT sẽ xây dựng một kế hoạch tập luyện rất là chặt chẽ và hy vọng kỳ HKPĐ tới đây Gia Lai sẽ thành công”.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai năm 2023 khép lại với Lễ Bế mạc tuy ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ các thủ tục cần thiết. Ngoài 239 bộ huy chương đã được trao cho các VĐV thi đấu tốt sau khi kết thúc các môn thi, tại Lễ Bế mạc, các danh hiệu dẫn đầu môn thi đấu, dẫn đầu toàn đoàn ở 2 Khối THPT và GD & ĐT đã được Ban tổ chức trao tặng các đoàn VĐV có thành tính xuất sắc trong quá trình thi đấu.

Với những thành tích có được từ sân chơi thể thao học đường cấp tỉnh lần này, hy vọng rằng, các VĐV sẽ tiếp tục rèn luyện tốt, học tập tốt để tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhà.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 5

Trả lời