Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em tại huyện Chư Sê

Cập nhật 09/8/2022, 11:08:08

Sáng nay (9/8), Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội do ông Tạ Văn Hạ – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Sê về khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch và đại diện các sở ban ngành liên quan.

Theo báo cáo, tính từ năm 2016 đến tháng 6/2022, trong tổng số 401 trẻ tử vong do đuối nước của tỉnh Gia Lai, trên địa bàn huyện Chư Sê đã có 22 trường hợp. Qua những ý kiến tại buổi làm việc cho thấy, việc thực hiện các cơ chế chính sách, pháp luật về phòng chống đuối nước ở trẻ em trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế như việc dạy bơi cho trẻ em chưa được triển khai sâu rộng vì thiếu nguồn lực; kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em (trong đó có đầu tư  bể bơi, hồ bơi) còn hạn chế…

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội Tạ Văn Hạ, để công tác phòng chống đuối nước trẻ em hiệu quả hơn, huyện Chư Sê cần khắc phục những khó khăn, hạn chế, tranh thủ nguồn lực đầu tư và tăng cường nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; trang bị cho trẻ em những kỹ năng cần thiết về bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Cùng với đó là trách nhiệm và sự vào cuộc của hệ thống chính trị ngay từ cơ sở đối với công tác này.

Sau khi làm việc với UBND huyện Chư Sê, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội đã đi khảo sát thực tế tại một số bể bơi trên địa bàn huyện.

Theo chương trình làm việc, chiều nay Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội sẽ tiếp tục có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

 Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 15

Trả lời