Khảo sát và xem xét việc đầu tư hạ tầng giao thông tại các di tích thuộc Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Tây Sơn Thượng Đạo

Cập nhật 11/10/2019, 08:10:05

Nằm trong lộ trình phát triển du lịch tại các huyện, thị phía Đông tỉnh Gia Lai, việc đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông, nhất là tại các di tích thuộc Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Tây Sơn Thượng Đạo đã và đang được tỉnh Gia Lai tính toán để xem xét đầu tư trong thời gian tới.

 Các di tích thuộc Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Tây Sơn Thượng Đạo nằm trên địa bàn 4 huyện, thị, gồm: Đak Pơ, Kông Chro, Kbang và An Khê. Thời gian qua, các địa phương đã phối hợp cùng một số sở, ngành khảo sát và đề xuất phương án đầu tư, nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông vào các di tích với tổng kinh phí theo như tính toán của Sở Giao thông Vận tải là hơn 150 tỉ đồng. Đây là nguồn kinh phí lớn trong khi ngân sách tỉnh còn hạn hẹp nên các sở, ngành đã đề xuất đưa vào kế hoạch đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. Trước mắt, ưu tiên đầu tư cho các công trình giao thông trọng điểm, có khả năng đem lại hiệu quả đầu tư cao để tạo tiền đề thúc đẩy du lịch ở từng địa phương ngày càng phát triển, qua đó phát huy giá trị của Quần thể di tích lịch sử – văn hóa Tây Sơn Thượng Đạo /.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 15

Trả lời