Khám bệnh miễn phí cho 300 nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật 19/12/2020, 15:12:40

Sáng ngày 19/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Sở Y tế tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức đã phối hợp tổ chức chương trình khám sức khỏe toàn diện cho các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi khám bệnh, 300 nạn nhân chất độc da cam/Dioxin đến từ các huyện Chư Sê, Chư Prông, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Pah, Đăk Đoa và thành phố Pleiku được cán bộ, y bác sỹ thuộc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm khám tổng quát, xét nghiệm và siêu âm để đánh giá tình trạng sức khỏe. Nếu nạn nhân nào có bệnh cần điều trị  thì sẽ xem xét để hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các bác sỹ còn tiến hành tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, giúp họ hiểu được tình trạng sức khỏe của mình để biết cách tự chăm sóc, luyện tập, nâng cao thể lực, hạn chế di chứng. Đây là hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện có ý nghĩa chia sẻ, động viên đến những người không may nhiễm chất độc da cam/Dioxin.

Đồng thời  đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội nâng cao nhận thực, trách nhiệm và chung tay làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tại địa phương. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 19-20/12./.

Nhâm Dung – Minh Trung


Lượt xem: 81

Trả lời