Khai mạc Triển lãm Văn hóa Phật giáo Gia Lai và Ẩm thực chay chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019

Cập nhật 16/5/2019, 14:05:49

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Phật đản 2019 – Phật lịch 2563 trên địa bàn tỉnh; Triển lãm Văn hóa Phật giáo Gia Lai và Ẩm thực buffet chay chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019 đã được Ban Văn hóa – Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai khai mạc vào chiều tối ngày 15/5 (nhằm ngày 11/4 âm lịch) tại chùa Bửu Thắng, TP.Pleiku.

Triển lãm Văn hóa Phật Giáo Gia Lai với phong phú những hình ảnh được trưng bày trong một không gian đậm màu sắc Phật giáo nhằm giới thiệu đến người xem và tín đồ, đồng bào phật tử về các hoạt động phật sự trong vài năm trở lại đây cũng như không khí nô nức đón mừng ngày Phật Đản sanh của Phật giáo tỉnh nhà. Đồng thời triển lãm cũng trưng bày những tranh ảnh thư pháp, những lời kinh Phật trong giáo pháp của đức Phật; thể hiện tinh thần nghệ thuật của văn hóa Phật giáo. Bên cạnh đó là hình ảnh thực mô phỏng kiến trúc nhà Rông Tây Nguyên, những sản phẩm dệt thổ cẩm, những nhạc cụ truyền thống của đồng bào DTTS ở Gia Lai; góp phần phản ánh đời sống văn hóa của đồng bào phật tử Tây Nguyên.

Với chương trình văn hóa ẩm thực chay, đây là nét mới trong hoạt động của Tuần lễ Phật đản năm nay so với những năm trước và lần đầu tiên được Phật giáo tỉnh tổ chức. Đến với chương trình văn hóa ẩm thực chay, mọi người được giới thiệu và phục vụ các món chay bổ dưỡng cũng như được thưởng thức không gian văn hóa ẩm thực mang phong thái đạo vị. Qua đó khuyến khích phong trào “ăn chay bảo vệ môi trường” đến với mọi người./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 31

Trả lời