Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Cập nhật 11/3/2023, 11:03:57

Tối (10/3), tại Quảng trường 10/3, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã chính thức khai mạc. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các bộ,ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương cùng các đoàn khách quốc tế và hàng ngàn du khách, bà con nông dân trong và ngoài tỉnh. Dự Lễ hội, về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Với diện tích hơn 200.000ha cà phê, thu hoạch hơn 500.000 tấn cà phê/năm, Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê Việt Nam. Vì vậy, đến nay lễ hội đã được nâng tầm thành lễ hội cấp Quốc gia 2 năm/lần để tôn vinh hạt cà phê. Lễ hội lần này với nhiều kỳ vọng mới, là niềm tin cũng là khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy tiềm năng, nội lực cũng như tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của Quốc hội, Chính phủ để xây dựng và phát triển TP Buôn Ma Thuột thành trung tâm vùng Tây Nguyên; tạo động lực mạnh mẽ phát triển Đắk Lắk cùng các tỉnh Tây Nguyên sánh bước với cả nước trên con đường phát triển, hội nhập.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, Đắk Lắk nổi tiếng với những vùng đất đỏ bazan trù phú, nơi có những đồn điền cà phê bạt ngàn, nơi mệnh danh là thủ phủ cà phê Việt Nam. Chỉ dẫn cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việc này góp phần lớn vào kim ngạch xuất khẩu cà phê cả nước. Dù đã đạt được những thành quả hết sức khích lệ, tuy nhiên, cà phê Việt Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức, khó khăn, vì vậy Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, để phát triển bền vững ngành cà phê, Bộ NN&PTNT cùng các địa phương tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp và cà phê, thực hiện hiệu quả kế hoạch tái canh cây cà phê hướng tới sản xuất hàng hoá quy mô lớn, hiện đại, gắn với bảo quản chế biến sâu. Song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, công tác xây dựng thương hiệu cần được chú trọng, quan tâm.

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột – điểm đến cà phê thế giới”, phần nghệ thuật biểu diễn được chia thành 3 chương với các chủ đề: Hương hoa đại ngàn, vũ điệu hương ngọc đen và cà phê Ban Mê – lan toả năm châu đã đưa hàng ngàn bạn trẻ, du khách mãn nhãn với các màn trình diễn ấn tượng.

Hồng Uyên


Lượt xem: 19

Trả lời