Khai mạc Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp cuối nhiệm kỳ) HĐND tỉnh Gia Lai khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật 29/3/2016, 10:03:25

Sáng nay-ngày 29/3, HĐND tỉnh Gia Lai khóa X đã khai mạc Kỳ họp thứ 13. Đây là kỳ họp cuối của nhiệm kỳ 2011-2016 nhằm kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ. Các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh; Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh  chủ trì kỳ họp. 

 

Tham dự kỳ họp có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng 70/76 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

 Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 13 diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu Tòan quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Tòan Đảng, tòan quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực, phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021-Một trong những sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước trong năm nay.

Với chức năng, nhiệm vụ của HĐND, trong nhiệm kỳ HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức được 76 đợt giám sát, khảo sát trên nhiều lĩnh vực, qua 13 kỳ họp đã thông qua 166 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Các nghị quyết đã đi vào cuộc sống và được nhân dân đồng tình ủng hộ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Báo cáo do bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, PCT. HĐND tỉnh trình bày nêu rõ: “Qua 5 năm họat động, HĐND tỉnh nhịêm kỳ 2011-2016 đã hoàn thành tốt nhịêm vụ của mình, đã phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguỵên vọng của nhân dân và xứng đáng với niềm tin của cừ tri. Đồng thời góp phần bảo đảm cho sự điều hành của UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương có liên quan, thực hiện đúng đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Họat động của HĐND tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng tổ chức các kỳ họp đã được nâng lên, công tác giám sát tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm liên quan đến sản xuất, đời sống và dư luận xã hội quan tâm. Các kiến nghị qua họat động giám sát, khảo sát và ý kiến kiến nghị của cử tri đã được UBND và các cơ quan liên quan tiếp thu giải quyết. Họat động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND trước và sau các kỳ họp được tổ chức nghiêm túc, những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp đã được giải quyết kịp thời, theo đúng luật định, tạo điều kiện để UBND điều hành các nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm đạt hiệu quả”.

Báo cáo kiểm điểm về công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ mặc dù có nhiều yếu tố tác động nhưng với quyết tâm chính trị cao, các cấp chính quyền trong tỉnh đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, an ninh chính trị ổn định. Theo đó, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bình quân hàng năm tăng 12,81%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý. Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã đạt những kết quả khả quan với 22 xã đạt 19 tiêu chí. Tổng mức đầu tư tòan xã hội tăng bình quân 13,8%/năm, an sinh xã hội được đảm bảo; lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định, nhiều vấn đề bức xúc của xã hội được tập trung giải quyết.

Trong sáng nay, kỳ họp cũng đã nghe báo cáo kiểm điểm của các Ban HĐND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, TAND tỉnh và báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền địa phương nhiệm kỳ 2011-2016 của UBMTTQVN tỉnh. 

Theo chương trình làm việc, tại kỳ họp này UBND tỉnh sẽ trình 6 tờ trình, đồng thời HĐND tỉnh sẽ tiến hành miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh khóa X. Thông tin chi tiết về ngày làm việc đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đến quý vị và các bạn ./.

Thiên Thanh-Mỹ Tiến- R’Piên-Thanh Sáng


Lượt xem: 55

Trả lời