Khai mạc Không gian trưng bày, triển lãm ngoài trời “Thiên đường Tây nguyên – Gia Lai”

Cập nhật 05/12/2023, 10:12:12

Sáng nay (5/9), tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp.Pleiku, Không gian trưng bày, triển lãm ngoài trời “Thiên đường Tây nguyên – Gia Lai” với những ngôi nhà truyền thống đặc trưng cùng hàng nghìn hiện vật gắn liền với đời sống các dân tộc bản địa Tây Nguyên đã được khai mạc và đón du khách đến tham quan, trải nghiệm. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Đây là một trong những chương trình khởi động chuỗi sự kiện đón chào năm mới 2024, do UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Việt Mốt tổ chức.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: “Thiên đường Tây Nguyên – Gia Lai” chính là không gian thu nhỏ của bảo tàng ngoài trời, trưng bày giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Mỗi hiện vật ở đây là một câu chuyện kể gắn liền với văn hoá, đời sống, giúp Nhân dân và du khách được thưởng lãm, hình dung nếp sống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên với những ngôi nhà rông, nhà sàn; những nghệ nhân dệt thổ cẩm, đan lát, tạt tượng gỗ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch khẳng định: “Thiên đường Tây Nguyên – Gia Lai” không chỉ là điểm đến du lịch về văn hoá mà còn là nơi gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hoá Tây Nguyên, phát huy các ngành nghề truyền thống, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Từ 5/12/2023 đến ngày 31/12/2024, Không gian trưng bày, triển lãm ngoài trời “Thiên đường Tây nguyên – Gia Lai” tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp.Pleiku sẽ mở cửa miễn phí đón du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá../.

Kim Ngân – Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời