Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013

Cập nhật 11/11/2013, 13:11:15

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Thể dục Thể thao phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa tổ chức khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013, tại Gia Lai. Đến dự có đồng chí Phạm Đình Thu – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh;ông Măng Đung – PCT UBND tỉnh; ông Phạm Văn Tuấn – Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

 

Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013.

 

Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013 do tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức diễn ra trong không khí trang trọng, thắm tình đoàn kết, đậm nét văn hóa truyền thống và tinh thần thể thao của nhân dân các dân tộc khu vực phía Nam….

Hội thi năm nay thu hút 600 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thuộc hơn 30 dân tộc thiểu số anh em đến từ 15 tỉnh, thành phố về tham dự. Trong thời gian 5 ngày, các đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu giành cho cả nam và nữ gồm: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, chạy cà kheo, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Phó Ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi là dịp để các vận động viên được gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc thiểu số anh em. Hơn cả đây là hội thi để tiếp tục phát động sâu rộng phong trào toàn dân cùng rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Để Hội thi diễn ra thành công, tỉnh Gia Lai đơn vị đăng cai tổ chức đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, từ khâu sữa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ thi đấu đến tập huấn, nâng cao chất lượng trọng tài điều hành giải.

Cũng theo đánh giá của Ban tổ chức, các đoàn về tham dự Hội thi năm nay có trình độ chuyên môn tương đối đồng đều và được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, từ đó hứa hẹn đem đến cho người xem nhiều trận tranh tài hấp dẫn.

Ông Trần Thanh Liêm-HLV trưởng Đoàn Gia Lai cho biết: “Năm nay đoàn Gia Lai tham dự với 146 vận động viên và tham gia tranh tài ở cả 7 môn thi đấu. Chúng tôi quyết tâm thi đấu hết mình để giành vị trí cao nhất và lọt vào trong tốp 3 toàn đoàn”.

 

Với sự quyết tâm thi đấu, vận động viên Thường Thanh Thái Tâm-Đoàn TP.HCM nói: “Để tham dự hội thi năm nay thì đoàn chúng em đã được địa phương tập trung đội tuyển rất sớm, tạo điều kiện cho đi thi đấu cọ xát với các đơn vị bạn để nâng cao trình độ chuyên môn. Chúng em sẽ thi đấu hết mình để đem thành tích về cho đội nhà…”.

Trước đó, đoàn vận động viên về tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013 tại Gia Lai đã đến dâng hoa, kính viếng Bác Hồ tại Quảng trường Đại đoàn kết – thành phố Pleiku…./.

 

Đoàn Bình-Xuân Huy


Lượt xem: 66

Trả lời