Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22 (mở rộng)

Cập nhật 06/7/2020, 11:07:19

Sáng nay (6/7), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 22 (mở rộng) để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nêu rõ: 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, nhất là đại dịch Covid-19 đã có nhiều tác động và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân và tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của của các tầng lớp Nhân dân, tỉnh ta đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí Hồ Văn Niên cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc và gợi ý một số vấn đề cần phải nhìn nhận, đánh giá và tập trung tháo gỡ nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với tình hình hạn hán xảy ra ở  một số địa phương, tác động tiêu cực đến việc thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội mà Nghị quyết đã đề ra, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của Nhân dân gặp khó khăn. Do đó, đề nghị các đồng chí phân tích, đánh giá thêm về tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ; đồng thời tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các giải pháp cụ thể để khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nỗ lực phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra”.

Ngoài một số nhiệm vụ trọng tâm trên, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tập trung nghiên cứu, tham gia góp ý đối với dự thảo lần 2 Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng thời, tập trung phân tích, bám sát gợi ý, thảo luận dân chủ, cởi mở, tham gia ý kiến để Hội nghị đạt kết quả.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã trình bày dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Thông tin chi tiết về Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 22 (mở rộng) chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải trong bản tin sau.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 39

Trả lời